แม่ "หนุ่มวิศวะ" เสียชีวิตในรถ เชื่อลูกถูกกดดันจากเรื่องงาน

ภูมิภาค
28 พ.ย. 65
12:57
1,369
Logo Thai PBS
แม่ "หนุ่มวิศวะ" เสียชีวิตในรถ เชื่อลูกถูกกดดันจากเรื่องงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่ วิศวกรโยธา สังกัดกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง จ.หนองบัวลำภู เรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังเชื่อว่าสาเหตุที่ลูกฆ่าตัว เกิดจากแรงกดดันจากปัญหาการทำงานตามที่ระบุในจดหมาย ด้านตำรวจเร่งพิสูจน์ลายมือในจดหมาย

วันนี้ (28 พ.ย.) บรรยากาศงานศพของนายภาณุเมศวร์ อายุ 27 ปี วิศวกรโยธา สังกัดกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่บ้านเกิดในบ้านหนองหว้า ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ท่ามกลางความโศกเศร้าของแม่และญาติที่ทราบข่าว

แม่และป้าระบุว่า นายภาณุเมศวร์ สอบรับราชการเป็นวิศวกรโยธา สำนักกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง ได้เพียง 6 เดือน เหตุผลที่เลือกรับราชการ เพราะลูกต้องการให้พ่อแม่มีสิทธิรักษาพยาบาล ซึ่งพ่อแม่และญาติต่างก็ภาคภูมิใจในตัวลูกมาก เพราะลูกคือเสาหลักของครอบครัว

ตลอดเวลาที่ทำงาน ลูกจะกลับมาเยี่ยมบ้านเดือนละ 1 ครั้ง เป็นคนไม่ค่อยพูด เก็บกด แต่ก็บ่นให้ฟังว่า เป็นงานที่ไม่เหมาะกับตัวเอง และลูกได้ยื่นใบลาออกแล้ว และมีผลในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ และบ่ายวันที่ 24 พ.ย. ลูกได้ส่งพัสดุกลับมาบ้าน

ข้างในมีเอกสารสำคัญ แหวนทอง และมีจดหมายแนบมากับพัสดุ ระบุว่า หากได้รับของแล้วให้ช่วยไปเก็บของที่เหลืออยู่ที่บ้านพักที่ จ.หนองบัวลำภู กลับมาให้ด้วย พร้อมกับขอโทษที่ทำให้แม่ผิดหวัง พอได้อ่านก็เริ่มใจไม่ดี จึงโทรกลับไปหาที่สำนักงานเทศบาล ซึ่งปลายสายแจ้งว่าลูกหายไปตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.แล้ว

ก่อนได้รับแจ้งจากตำรวจว่า ลูกชายเสียชีวิตในรถยนต์กระบะ ที่จอดอยู่ริมถนน อ.เมืองขอนแก่น โดยญาติเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวเพราะได้รับความกดดัน

ทั้งนี้จดหมายที่พบใกล้กับร่างผู้เสียชีวิต ทางญาติได้อ่านบางส่วนและพบว่ามีข้อความที่มีรายละเอียดปัญหาที่เกิดขึ้น ในที่ทำงาน ทำให้แม่และป้า เรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทางตำรวจ จ.ขอนแก่น เจ้าของคดีอยู่ระหว่างตรวจสอบจดหมายว่าเป็นลายมือของผู้ตายจริงหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง