ผู้ก่อเหตุยิงในสนามชนไก่ ลั่นขอโทษ - ตร.คุมฝากขังพรุ่งนี้

อาชญากรรม
28 พ.ย. 65
16:13
698
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุยิงในสนามชนไก่ ลั่นขอโทษ - ตร.คุมฝากขังพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืบหน้าเหตุยิงกันในสนามไก่ชน ในพื้นที่ อ.เมืองปทุมธานี เมื่อวานนี้ เสียชีวิต 1 คน ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมเตรียมฝากขังในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ครอบครัวรับร่างผู้เสียชีวิต

วันนี้ (28 พ.ย.2565) ความคืบหน้าเหตุยิงกันในสนามไก่ชนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี เผยว่าจากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ทราบว่าทั้งคู่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จนกระทั่งในวันเกิดเหตุ ซึ่งโดยปกติแล้ว ตำรวจจะส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลเป็นประจำ เพราะเป็นสถานที่ชนไก่ที่ขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ คาดว่าอาวุธที่เข้าไปด้านในได้นั้น ผู้ก่อเหตุลักลอบนำเข้าไปเพื่อป้องกันตัว เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

อ่านข่าว : ยิงกลางสนามไก่ชนปทุมธานี เสียชีวิต 1

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ ในวันเกิดเหตุถูกเรียกมาสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุการทะเลาะวิวาทมาจากการต่อรองราคาพนัน 

ด้าน ภรรยาของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อมาทำเอกสารการรับร่างผู้เสียชีวิต และขอคัดค้านการประกันตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมเผยว่าทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เรื่องของราคาต่อรองเดิมพันในสนามไก่ชน โดยสามีของตัวเองจะมาเล่าให้ฟังอยู่บ่อยครั้ง และเตือนให้ระวังตัวอยู่ตลอด และไม่คิดว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้น จึงอยากจะขอความเป็นทำให้สามีของตัวเอง โดยอ้างผู้ก่อเหตุเป็นคนมีเส้นสายมีคนหนุนหลัง จึงเดินทางมาขอคัดค้านประกันตัว

โดยหลังสอบปากคำเรียบร้อยนำตัวผู้ก่อเหตุไปคุมขังไว้ สภ.สามโคก เนื่องจาก สภ.เมืองปทุมธานี อยู่ระหว่างการปรับปรุง โดยระหว่างนำตัวออกไปนั้น ผู้ก่อเหตุได้กล่าวขอโทษสั้น ๆ ในสิ่งที่ทำลงไป โดยตัวผู้ก่อเหตุทางพนักงานสอบสวนเตรียมฝากขังศาลพรุ่งนี้

ทั้งนี้สนามไก่ชนแห่งนี้ตั้งแต่ประตูทางเข้า ทางออก ยังมีป้ายประกาศห้ามพกอาวุธเข้าไปในสนามอย่างชัดเจน มีนายสังวาล  อายุ 74 ปี เป็นเจ้าของสนามไก่ชน ซึ่งเปิดมาแล้วประมาณ 16 ปี มีการขอใบอนุญาตและต่ออายุอย่างถูกต้องทุกปี แต่ได้ปล่อยเช่าต่อให้ผู้จัดการแข่งขัน ยืนยันว่า ที่สนามมีมาตรการความปลอดภัย โดยมีการตรวจอาวุธทุกครั้งก่อนเข้ามาในสนาม แต่ก็อาจจะมีคนที่ซุกซ่อน ลักลอบนำอาวุธเข้ามา ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตัวเองไม่ทราบ เพราะตอนเกิดเหตุอยู่ที่ฟาร์มไก่ ไม่ได้อยู่ในสนาม

ด้านนายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี เผยว่าปกติสนามไก่ชน ต้องได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง โดยต้องมีมาตรการคุ้มเข้มในเรื่องของการตรวจอาวุธปืน หรือสิ่งที่จะก่อให้เกิดอันตราย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ทางอำเภอจำเป็นต้องยกเลิกใบอนุญาตกิจกรรมการชนไก่ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่

สำหรับการเดิมพันหรือพนันในกีฬาชนไก่ สามารถขออนุญาตในการจัดกิจกรรมได้ โดยมีข้อกำหนดระบุไว้อย่างชัดเจน ซึ่งในส่วนที่อาจจะมีการไลฟ์สดทางสื่อออนไลน์ หรือปล่อยให้มีการเดิมพันนอกสถานที่ อยู่นอกเหนือระเบียบที่กำหนดไว้ และอาจจะความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในส่วนนี้จะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง