ตร.มั่นใจเอาผิดมือยิง "โรงเรียนหมิงซิน" รักษาความปลอดภัยเข้ม

ภูมิภาค
28 พ.ย. 65
17:11
940
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจเอาผิดมือยิง "โรงเรียนหมิงซิน" รักษาความปลอดภัยเข้ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนหมิงซิน จ.ระนอง เปิดเรียนตามปกติในวันนี้ (28 พ.ย.) หลังมีผู้ก่อเหตุใช้ปืนอัดลมยิงใส่โรงเรียนหลายนัด จากการตรวจค้นบ้านพักผู้ก่อเหตุพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการ

วันนี้ (28 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและฝ่ายปกครองกระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยโรงเรียนหมิงซิน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเรืองราษฎร์ อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเรียนและครู หลังเกิดเหตุผู้พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน ยิงกระสุนปืนหลายนัดจากหน้าต่างของบ้านเข้ามาในโรงเรียน ขณะที่วันนี้ (28 พ.ย.) ทางโรงเรียนได้ทำการเรียนการสอนตามปกติ

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุใช้ปืนอัดลมในการก่อเหตุ ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีอาวุธปืนชนิดอื่นอยู่ในการครอบครองด้วย จึงได้ใช้กฎอัยการศึก ส่งกำลังทหารและตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้

จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ซึ่งบรรจุอยู่ในซองกระสุนอีก 2 ซอง และปืนยาวขนาด .22 อีก 1 กระบอก แม้จะเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้อง แต่หากผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเหล่านี้ ความเสียหายจะเกิดมากขึ้นไปอีก ซึ่งในทางคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณา เพราะเป็นการกระทำที่ต่อเนื่องกันหลายครั้ง และจากพยานหลักฐานที่มีอยู่สามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนหมิงซิน ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียน โดยในวันนี้ (28 พ.ย.) มีนักเรียนมาโรงเรียนประมาณร้อยละ 70 เท่านั้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา รองผู้อำนวยการโรงเรียนหมิงซิน กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ครูและนักเรียนกำลังจัดกิจกรรมอยู่ภายในโรงเรียน ระหว่างนั้นมีการยิงปืนเข้ามาในโรงเรียน ถูกผนังเมทัลชีทจนเกิดเสียงดัง จำนวน 3 นัด จึงให้นักเรียนเข้าไปหลบซ่อนตัวเพื่อความปลอดภัยและให้ครูเวรขึ้นไปถ่ายภาพบนชั้น 4 ของอาคารเรียน สามารถบันทึกลำกล้องปากกระบอกปืนได้ เพื่อนำไปแจ้งความ

ก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วและไปแจ้งความ แต่ตำรวจบอกว่าไม่มีหลักฐานและไม่สามารถรับแจ้งความได้ กระทั่งกลับมาเกิดเหตุอีกครั้ง จึงให้ครูบันทึกภาพเพื่อใช้เป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิดผู้ก่อเหตุ

สำหรับโรงเรียนหมิงซิน เปิดทำการเรียนมาแล้ว 103 ปี ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระนองใกล้กับตลาดสดเทศบาลเมืองระนอง มีนักเรียนเกือบ 1,500 คน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง