"เพื่อไทย" เปิดตัว "ก่อแก้ว-อรรถชัย" ร่วมพรรค

การเมือง
28 พ.ย. 65
18:32
806
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เปิดตัว "ก่อแก้ว-อรรถชัย" ร่วมพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่ากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และจะเป็นเครื่องมือสนับสนุนให้พรรค ได้รับชัยชนะในแบบแลนด์สไลด์ เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ ขณะเดียวกันเปิดตัว 2 อดีตแกนนำกลุ่ม นปช. เข้าร่วมสังกัดพรรค

วันนี้ (28 พ.ย.2565) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค, และ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ร่วมกันให้การต้อนรับ นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.แกนนำ นปช. และนายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตนักแสดง และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

การเปิดตัว 2 อดีตแกนนำกลุ่ม นปช.ร่วมงานทางการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน คาดหวัง ว่า จะเข้ามาเป็นหนึ่งในกำลังหลัก-เสริมทัพ เลือกตั้งสู่แลนด์สไลด์ พร้อมปิดทางการสืบทอดอำนาจ 2 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเชื่อว่ากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.จะไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

นายก่อแก้ว กล่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ด้วยความเชื่อมั่นต่อพรรคจะสามารถแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศได้ อีกเหตุผลคือเชื่อว่า เพื่อไทยมีจุดยืนฝั่งประชาธิปไตยแน่วแน่ ส่วนตัวเป็นแกนนำคนเสื้อแดงและอีกหลายคนที่ยังทำงานทุกคนประกาศตัวช่วยเพื่อไทยในการขับเคลื่อนทางการเมือง เป้าหมายชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ให้ได้ แต่บางคนถูกตัดสิทธิการเมือง

ขณะที่ นายอรรถชัย ระบุว่า เมื่อได้ร่วมชะตากรรมการเมืองด้วยกันมาจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ตัดสินใจร่วมงานเพื่อไทยและอีกเหตุผลคือประเด็นหนี้สาธารณะและหนี้ครัวเรือน ความเดือดร้อนประชาชน สะท้อนความเหนื่อยยากแล้งแค้นของประชาชน แต่เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะสืบทอดอำนาจอีก 2 ปี จึงเข้ามาร่วมสกัดระบอบประยุทธ์ คิดว่าจะมาเสริมนโยบายแลนด์สไลด์เพื่อไทยได้จริง เพื่ออนาคตประเทศไทย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง