โปรตุเกส-บราซิล ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก

กีฬา
29 พ.ย. 65
07:38
419
Logo Thai PBS
โปรตุเกส-บราซิล ตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรูโน แฟร์นานเดส เหมา 2 ประตูช่วงท้ายเกม พา โปรตุเกส เอาชนะ อุรุกวัย ขณะที่ บราซิล ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ การันตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 2 ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ทั้งคู่

ฟุตบอลโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา (28 พ.ย.2565) ไฮไลท์อยู่ที่เกมบิ๊กแมตช์ในกลุ่ม H ระหว่าง โปรตุเกส ที่ชนะ กานา มาในนัดแรก พบกับ อุรุกวัย อดีตแชมป์โลก 2 สมัยที่เพิ่งเก็บได้แค่แต้มเดียว จากการเสมอ เกาหลีใต้ 0-0

กว่าจะมีประตูแรกของเกมต้องรอถึงช่วงครึ่งหลัง และเป็น โปรตุเกส ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ บรูโน แฟร์นานเดส นาที 54

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บโปรตุเกส มาได้จุดโทษในจังหวะที่ โฮเซ ฆิมิเนซ กองหลังอุรุกวัย ทำแฮนด์บอลในกรอบ 18 หลา และเป็น แฟร์นานเดส คนเดิมสังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูย้ำชัยช่วยให้ โปรตุเกส เอาชนะ อุรุกวัย ไป 2-0 เก็บ 6 แต้มเต็มจากการลงเล่น 2 นัด ตีตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือโปรแกรมรอบแรกอีก 1 นัด

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เป็นเกมระหว่าง เกาหลีใต้ พบ กานา ช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งตัวแทนจากทวีป แอฟริกาที่ทำผลงานได้เหนือกว่า ยิงออกนำห่างไปก่อนถึง 2 ลูก จาก โมฮัมเหม็ด ซาลิซู นาที 24 และ โมฮัมเหม็ด คูดุส นาที 34

ส่วนเกมในครึ่งหลัง เกาหลีใต้ มีฮึดได้ โช คยู-ซอง ทำคนเดียว 2 ประตู ในนาทีที่ 58 และ 61 ให้ทัพโสมขาว กลับมาสู่เกมไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ

แต่แล้วในนาที 68 เป็นทางฝั่ง กานา ที่ได้ประตูออกนำอีกครั้งจาก คูดุส คนเดิม และเป็นประตูชัยช่วยให้ กานา เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปอย่างสนุก 3-2

สำหรับเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มนี้ จะแข่งกันในวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค.2565 เวลา 22.00 น. ซึ่งทั้ง อุรุกวัย, กานา และ เกาหลีใต้ ยังมีลุ้นคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบ 16 ทีม โดย อุรุกวัย จะพบกับ กานา ส่วน เกาหลีใต้ จะพบกับ โปรตุเกส

ส่วนเกมในกลุ่ม G นัดที่ 2 บราซิล ที่นัดแรกเอาชนะเซอร์เบีย 2-0 แต่ว่าเกมนี้ ไม่มี เนย์มาร์ ที่เจ็บข้อเท้าจากเกมนัดแรก เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่นัดแรกชนะแคเมอรูนมา 1-0

เกมครึ่งแรก เป็นบราซิลที่ได้โอกาสมากกว่า จากการทั้งการยิงของ ริชาร์ลิซอน-วินิซิอุส จูเนียร์ แต่ว่าแนวรับของ สวิตเซอร์แลนด์ ยังคงเหนียวแน่น ทำให้จบครึ่งแรกเสมออยู่ 0-0 

ส่วนเกมครึ่งหลัง บราซิลก็ยังดาหน้าบุก และมาได้ประตูในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ วินิซิอุส ลากบอลกระชากมาหน้ากรอบเขตโทษ และต่อบอลให้ โรดิโก ที่ชิ่งบอลต่อให้ กาเซมีโร ยิงตามน้ำเข้าไปอย่างสุดสวย ให้บราซิลนำ 1-0

ส่วนช่วงท้ายเกม นาทีที่ 87 บราซิล ก็มีโอกาสบวกสกอร์ จาก โรดิโก้ แต่ว่าไปติด ยาน ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูของ สวิตเซอร์แลนด์

จบเกม บราซิลชนะ ไป 1-0 มี 6 คะแนนเต็ม การันตีเข้าสู่รอบ 16 ทีมทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ส่วนคู่ เเคเมอรูน ที่เเพ้ สวิตเซอร์เเลนด์ มา 0-1 ในเกมเเรก พบ เซอร์เบีย ที่เเพ้ บราซิล มา 0-2 เกมนี้เป็น แคเมอรูน ที่เป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุม และ ชอง-ชาลส์ คาส-เตลเล็ตโต จะยิงเข้าไปในนาที 29

แต่ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก เซอร์เบีย มายิงแซง 2 ประตูรวด จาก สตรา-ลินยา พาฟ-โลวิช และ เซอร์เก มิลิน-โควิช ทำให้ จบครึ่งแรก เซอร์เบีย เเซงขึ้นนำ 2-1

ครึ่งหลัง เซอร์เบีย ได้ประตูออกนำห่างเป็น 3-1 จาก มิโตรวิช ในนาที 53 แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในนาที 64 เมื่อ กองหลังเซอร์เบียเช็กล้ำหน้าพลาด ก่อนที่ วินเซน อาบูบาก้า จะหลุดเดี่ยวเข้าไปชิปบอลข้ามหัว ผู้รักษาประตูเซอร์เบียเข้าไปอย่างเหนือชั้น ให้แคเมอรูน ได้ประตูไล่มาเป็น 2-3

ถัดมาเพียงแค่ 2 นาที แคเมอรูน มาได้ประตูตีเสมอ 3-3 จากการเช็กล้ำหน้าพลาดอีกครั้งของ กองหลังเซอร์เบีย คราวนี้ วินเซน อาบูบาก้า หลุดไปจ่ายให้ เอริค ชูโป โมติง ยิงเข้าไปไม่พลาด ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เซอร์เบีย เสมอ แคเมอรูนไป 3-3 ทั้ง 2 ทีมเก็บคะแนนแรกในฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จ

ทำให้สถานการ์ณกลุ่มนี้ บราซิลเข้ารอบแล้วแม้เหลือเกมกับ แคเมอรูน ในนัดสุดท้ายของรอบแรก ซึ่งทีมหมอผีที่มี 1 แต้ม ก็ยังมีลุ้นหากชนะบราซิลได้ ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์มี 3 แต้ม จะเจอกับ เซอร์เบีย ที่มี 1 แต้ม ทั้ง 2 ทีม ยังมีโอกาสเข้ารอบกับเกมนัดสุดท้ายที่จะเตะในคืนวันศุกร์ที่ 2 ธ.ค.2565 เวลา 02.00 น.

ส่วนโปรแกรมฟุตบอลโลกวันนี้ (29 พ.ย.2565) มีให้ลุ้นกันถึง 4 คู่ เริ่มจากเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม A ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ พบ กาตาร์ เจ้าภาพ ถ่ายทาง True4U กับ อัมรินทร์

และ เอกวาดอร์ พบ เซเนกัล ทางช่อง 8 แข่งพร้อมกันในเวลา 22.00 น.

ตามด้วยเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม B ระหว่าง เวลส์ พบ อังกฤษ ทาง True4U และ สหรัฐฯ พบ อิหร่าน ทาง GMM25 เตะพร้อมกันในเวลา 02.00 น. 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง