ป.ป.ส. รวบหนุ่มค้ายาเสพติดในชุมชนย่านลาดพร้าว

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 65
10:38
1,732
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. รวบหนุ่มค้ายาเสพติดในชุมชนย่านลาดพร้าว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส. จับกุมยึดทรัพย์พ่อค้ายาเสพติดในชุมชน เขตลาดพร้าว กทม. หลังชาวบ้านร้องเรียน ผ่านสายด่วน 1386 ยึดของกลางจำนวนมาก เร่งขยายผลเครือข่าย

วันที่ 30 พ.ย.2565 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการจับกุมนักค้า พร้อมขยายผลยึดทรัพย์ โดยในวันนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จับกุม นายวรยุทธ อายุ 38 ปี ชาว กทม. พร้อมของกลาง คีตามีนน้ำหนักประมาณ 65.89 กรัม (บรรจุในถุงแบ่งจำหน่าย 18 ถุง) และเครื่องชั่งดิจิทัล ซุกซ่อนไว้ภายในและบริเวณรอบบ้านพักอาศัย ตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน อาวุธปืน 1 กระบอก รวมมูลค่าประมาณ 400,000 บาท เหตุเกิดที่ บ้านพัก ซ.ประเสริฐมนูกิจ 20 ถ.ประเสริฐมนูกิจ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.

เลขาธิการ ป.ป.ส ให้ข้อมูล ​“ปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส 1386 แจ้งว่า นายวรยุทธ มีพฤติการณ์ค้าและเสพยาเสพติดสร้างความเดือดร้อนในชุมชน จนชาวบ้านทนไม่ไหว ร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ตนจึงสั่งการให้ สำนักปราบปรามยาเสพติดเร่งดำเนินการสืบสวนจับกุมอย่างเร่งด่วน หลังจากที่ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน และจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว จะสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผลต่อไป ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เน้นย้ำการแจ้งเบาะแสยาเสพติดของพี่น้องประชาชน รวมทั้งการขยายผลยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด

หากประชาชน พบเห็นพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สามารถโทรศัพท์แจ้งมาได้ที่ สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ข้อมูลทุกอย่างจะเป็นความลับ ผู้ให้ข้อมูลมีปลอดภัย และทุกข้อร้องเรียนจะได้รับการดำเนินการอย่างเร่งด่วน อย่างเช่นคดีนี้ ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด การจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ

การจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน จะมีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-15 ปี และ ปรับตั้งแต่ 100,000 - 1,500,000 บาท เลขาธิการ ป.ป.ส.ย้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง