"ธนกร" ถือฤกษ์เข้าทำเนียบ ปัด นายกฯ ตบรางวัลเก้าอี้ รมต.

การเมือง
2 ธ.ค. 65
10:23
205
Logo Thai PBS
"ธนกร" ถือฤกษ์เข้าทำเนียบ ปัด นายกฯ ตบรางวัลเก้าอี้ รมต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนกร" ถือฤกษ์วันศุกร์วันดี เข้าทำเนียบฯ ทำงานวันแรก ปัดรับแต่งตั้ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นการตบรางวัลในการปกป้องนายกฯ และไม่ได้เข้ามาเพื่อปูทางการเมืองใน รทสช. ยืนยันจะทำงานให้ดีที่สุด

วันนี้ (2 ธ.ค.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบรัฐบาล ทำงานเป็นวันแรก หลังถวายสัตย์ปฏิญาณตนในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตาศาลยาย

พร้อมเปิดใจว่า ก่อนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่ทุกครั้งได้ปรึกษากับคุณแม่ เพื่อหาฤกษ์งานเข้าทำงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล วันนี้วันศุกร์เป็นฤกษ์ดี และได้กล่าวย้ำถึงการขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เมตตาและให้โอกาสในการทำงานครั้งนี้

ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการทำงาน นายกรัฐมนตรียังไม่ได้มอบหมายภารกิจงาน แต่ยืนยันที่จะทำงานดีที่สุด แม้เวลาที่เหลือของรัฐบาลจะครบเทอมให้เดือนมีนาคม 2566 แต่จะใช้เวลาให้มีค่าที่สุดและทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่าได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ในการแต่งตั้งเนื่องจากการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นโควตาของนายกรัฐมนตรี นายธนกรกล่าวว่า ตัวเองได้ทำหน้าที่อยู่กับนายกรัฐมนตรีมาโดยตลอดไม่ได้ไปไหน ตั้งแต่การเป็นโฆษกรัฐบาล และ เป็น ส.ส. ที่ยังเข้ามาพบนายกรัฐมนตรีตลอด ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เมตตาตัวเอง และการที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้มาทำหน้าที่ตรงนี้เชื่อว่านายกรัฐมนตรีได้พิจารณาภายใต้องค์ประกอบและปัจจัยหลายอย่าง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าทำงานได้ทุกอย่างและหลังจากนี้จะลงพื้นที่ ในงานที่ได้รับมอบหมายมากขึ้น หลังสถานการณ์ต่างๆ และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ในช่วงวันหยุดจะเดินทางไปในต่างจังหวัด

เราจะทำให้เห็นว่า บรรยากาศในวันนี้ สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการมาหลายนโยบายกำลังออกดอกออกผล ประเทศก็ฟื้นตัวแล้ว คิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เดินหน้าต่อ

นายธนกร ปฏิเสธ ข้อสังเกตจากฝ่ายค้านว่า การได้รับแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่ครั้งนี้เพื่อเป็นการปูทางทางการเมืองให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเข้าไปทำงานการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ตัดสินใจทางการเมืองในตอนนี้ แต่ส่วนตัวย้ำอีกครั้งว่าไม่เคยไปไหน อยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด ตามหลักการของตัวเองว่าเมื่อทำงานตรงไหนแล้วมีความสุข

ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นคนที่รักชาติรักบ้านเมืองรักประชาชนและเทิดทูนสถาบัน พระมหากษัตริย์ นี่คือสิ่งที่ได้สัมผัสจาก พล.อ.ประยุทธ์ และได้เห็นหัวใจ ในการที่จะทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่าประชาชนสามารถคาดหวังในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ได้อยู่แล้ว

พร้อมปฏิเสธว่าการได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นการตบรางวัลให้กับคนใกล้ชิดที่ทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนเก่งและคนดี ไม่ใช่เพียงแค่จะแต่งตั้งใครเข้ามาทำหน้าที่และมองเพียงแค่ว่าเป็นคนที่มาออกมาปกป้อง แต่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ มองในหลายมติว่าตัวเองสามารถทำงาน ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองได้

นายธนกร ยืนยันว่าแม้จะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแต่ก็ยืนยันที่จะเข้าสภาผู้แทนราษฎรเพื่อทำหน้าที่ ส.ส. สำหรับปัญหาองค์ประชุมสภาฯ ล่ม มองว่า ประชาชนจะต้องติดตามว่าสาเหตุเกิดจากอะไรแต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ กล่าวโทษฝ่ายไหน ซึ่งหากการทำหน้าที่ของ ส.ส. ก็จะต้องแสดงตน ไม่ควรที่จะมีการเล่นเกมการเมืองต่างๆ เชื่อว่าประชาชนรับทราบและเฝ้าจับตาดูอยู่ และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วงในประเด็นนี้อยู่

 เมื่อถามถึงกรณีหาก ส.ส.ทยอยลาออก จนไม่ครบเป็นองค์ประชุม นายธนกร กล่าวแต่เพียงว่าเป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เปรียบ "ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง