หมอ รพ.มหาราชโคราช ห่วงโควิด 7 วันเสียชีวิต 9 คน พบไม่ได้ฉีดวัคซีน

สังคม
2 ธ.ค. 65
18:32
842
Logo Thai PBS
หมอ รพ.มหาราชโคราช ห่วงโควิด 7 วันเสียชีวิต 9 คน พบไม่ได้ฉีดวัคซีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ระบุช่วง 7 วันที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 9 คน ในจำนวนนี้ไม่ได้ฉีดวัคซีน ส่วน 1 ฉีดแค่ 2 เข็ม แนะเข้มมาตรการช่วงเทศกาลปีใหม่ พบผู้ปกครองพาบุตรหลานฉีดวัคซีนเพิ่ม

วันนี้ (2 พ.ย.2565) พ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องงัดสารพัดวิธีจูงใจให้เด็ก ๆ สนใจสิ่งอื่นระหว่างเข้ารับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีแดง ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทั้งผู้ปกครอง พยาบาล ช่วยกันจับแขนขา พร้อมกับคอยพูดให้กำลังใจในระหว่างฉีดวัคซีน

สำหรับจุดฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 4 สัปดาห์ เปิดบริการฉีดวัคซีนเฉพาะเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 6 เดือน - 4 ปี มีผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 40-50 คนต่อวัน และช่วงนี้จะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานทยอยมาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น เพราะพบการระบาดในกลุ่มเด็กมากขึ้น

รพ.มหาราชนครราชสีมา ระบุ 7 วัน เสียชีวิต 9 คน

ขณะที่ นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สถานการณ์โควิด-19 มีผู้ป่วยที่ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ยังไม่รวมเคสที่ให้ออกซิเจน หรือ มาตรวจที่เต็นท์หน้าโรงพยาบาล เฉลี่ยแล้วมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นช่วง 7 วันที่ผ่านมา จากวันละ 40 คน เป็นวันละ 60 - 70 คน

ตั้งแต่วันที่ 24-30 พ.ย. มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 9 คน จำนวนนี้ไม่ฉีดวัคซีน 8 คน ฉีดสองเข็ม 1 คน และต้องใส่ช่วยท่อหายใจวันละ 13 คน



เช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสวนพยอม ต.ดงลาน อ.เมืองร้อยเอ็ด ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาสีแดง ส่วนที่อายุเกิน 5 ปีจะได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ฝาสีส้ม ขณะที่ ผู้ปกครองต่างแสดงความเป็นกังวลถึงการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ จึงพาบุตรหลานมาฉีดวัคซีน เพราะอย่างน้อยหากติดอาการของโรคจะได้ไม่รุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง