ผู้ปกครองกังวล หลังศาลให้ประกันตัว "ผู้ต้องหา" ยิงปืนใส่ ร.ร.หมิงซิน

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 65
09:47
296
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองกังวล หลังศาลให้ประกันตัว "ผู้ต้องหา" ยิงปืนใส่ ร.ร.หมิงซิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา ยิงปืนใส่โรงเรียนหมิงซิน จังหวัดระนอง ท่ามกลางผู้ปกครองนักเรียนรวมตัวคัดค้านหน้าเรือนจำระนอง เกรงจะเกิดอันตรายกับบุตรหลาน

ช่วงกลางดึกวันที่ 2 ธ.ค.2565 ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหมิงซินรวมตัวกันหน้าเรือนจำระนอง หลังทราบข่าวว่าครอบครัวของผู้ลงมือยิงปืนเข้าโรงเรียน อุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่ให้ประกันตัว จนศาลอุทธรณ์อนุญาตให้ประกันตัว

ผู้บัญชาการเรือนจำ พยายามทำความเข้าใจกับผู้ปกครองถึงการปล่อยตัวผู้ต้องหา แต่ผู้ปกรองยังคงเป็นห่วงจะเกิดอันตรายกับบุตรหลาน บางคนถึงขั้นจะไม่ให้บุตรหลานไปเรียนหนังสือ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย

คดีนี้ผู้ต้องหาใช้ปืนอัดลมซึ่งมีความยาว 43 นิ้ว โดยเฉพาะตัวลำกล้องยาว 30 นิ้ว และมีกล้องเล็งด้านบน ยิงจากบ้านของตัวเองเข้าไปในโรงเรียนหมิงซิน ซึ่งตั้งอยู่กลางตัวเมืองระนองจำนวน 18 นัด

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรระนอง ระบุว่าแม้จะเป็นปืนอัดลมแต่เป็นปืนที่มีอานุภาพค่อนข้างรุนแรง ซึ่งหากยิงสัตว์ขนาดเล็กก็ถึงตายได้ และขณะนี้ได้ส่งปืนที่ใช้ก่อเหตุไปตรวจพิสูจน์และให้ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าหากใช้กับคนจะทำให้ถึงแก่ชีวิตหรือไม่ หากมีอันตรายถึงชีวิตจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ พยายามฆ่า ส่วนการดำเนินคดีในขณะนี้ ตำรวจได้ตั้งข้อหามีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จนท.พาเด็กชายสูบกัญชาริมหาดพัทยา กลับบ้านพักเด็กชลบุรี

รายงานพิเศษ : เปิดจัดซื้อ-จัดจ้าง เทศบาลตำบลนากลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง