ด่วน! รถไฟสินค้าคว่ำตกรางพังยับเขต อ.สะเดา

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 65
14:53
792
Logo Thai PBS
ด่วน! รถไฟสินค้าคว่ำตกรางพังยับเขต อ.สะเดา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุขบวนรถสินค้าขบวนที่ 707 สถานีหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา พลิกคว่ำตกรางทั้งขบวน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่

วันนี้ (3 ธ.ค.2565) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เกิดเหตุขบวนรถสินค้ายางแท่ง ขบวนที่ 707 วิ่งระหว่างสถานีหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา พลิกคว่ำตกรางที่หมู่ 2 ต.คลองแงะ ช่วงระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา 

เบื้องต้นพบความเสียหาย ในขบวนรถสินค้าพังยับตกรางรถไฟ พ่วงคันที่ 1-10 จาก 15 พ่วง เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ โดยขอให้รอทางฝ่ายความมั่นคงก่อน

ภาพ:ไลน์ห้องกลุ่มร่วมกตัญญู

ภาพ:ไลน์ห้องกลุ่มร่วมกตัญญู

ภาพ:ไลน์ห้องกลุ่มร่วมกตัญญู

ยังไม่ชัดลอบวินาศกรรม-อุบัติเหตุตกราง

ต่อมาเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร และหน่วยอีโอดี นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าที่เหตุเกิดพบว่าจุดเกิดเหตุคือ หมู่ 2 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา ห่างจากสถานีรถไฟบ้านคลองแงะประมาณ 3 กิโลเมตร

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบหลุมลึกที่บริเวณรางรถไฟขนาดใหญ่ สอดคล้องกับชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นป่า ก่อนจะมีเสียงรถไฟชนกับรถหรืออะไรสักอย่าง เมื่อออกมาดูพบว่า รถไฟตกรางหลายขบวน ช่วงที่เกิดระเบิด มีแรงสั่นสะเทือน  

พล.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่ยืนยันว่า เป็นการลอบก่อวินาศกรรมขบวนรถไฟ หรือเกิดจากอุบัติเหตุขบวนรถไฟตกรางเอง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อน จึงจะระบุได้ว่าเป็นการลอบก่อวินาศกรรมหรือไม่

เหตุการณ์ครั้งนี้ ส่งผลกระทบให้ขบวนรถไฟรถด่วนพิเศษที่ 45 ปาดังเปซาร์ กรุงเทพมหานคร และขบวนรถสินค้า หาดใหญ่-ปาดังเปซาร์ ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และต้องหยุดวิ่งชั่วคราว เนื่องจากรางรถไฟได้รับความเสียหาย ต้องใช้เวลาซ่อมรางหลายวัน

ภาพ:ไลน์ห้องกลุ่มร่วมกตัญญู

ภาพ:ไลน์ห้องกลุ่มร่วมกตัญญู

ภาพ:ไลน์ห้องกลุ่มร่วมกตัญญู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง