โซเซียลกังขาไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" ไร้สัญญาณเตือนภัย

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 65
17:52
2,412
Logo Thai PBS
โซเซียลกังขาไฟไหม้ "เซ็นทรัลเวิลด์" ไร้สัญญาณเตือนภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวโซเชียล กังขาไฟไหม้ #centralworld บางคนอยู่ใกล้แค่ 5 เมตร ใช้ชีวิตในห้างสรรพสินค้า โดยไม่มีสัญญาณเตือนไฟไหม้ ขณะที่ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่งเอกสารแจงสื่อคุมสถานการณ์ภายใน 10 นาที ไม่ปิดห้าง เร่งระบายควัน

วันนี้ (3 ธ.ค.2565) โลกออนไลน์แห่พากันแชร์คลิปเหตุการณ์ไฟไหม้ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกทม.ทำให้แฮชแท็กคำว่า#centralworld ติดอันดับยอดนิยมอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนพากันตั้งคำถาม เรื่องความบกพร่องของสัญญาณเตือนเหตุไฟไหม้ ทำให้คนที่ใช้อยู่ในห้างสรรพสินค้าใช้ชีวิตปกติ ในขณะเกิดเหตุ ทั้งที่บางจุดมีเปลวไฟสีแดง 

โดยระบุว่าไฟไหม้ที่ชั้น 1 แต่ไม่มีประกาศอะไรเลยจากทางห้าง คนวิ่งหนีออกมาด้านนอก ทั้งที่ควรรีบประกาศ และอพยพคนที่อยู่ในห้างออก แต่เห็นมีแต่คนวิ่งหนีตามกันออกมากัน

กังขา ไร้สัญญาณเตือนภัย 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mormhee ตั้งคำถามว่าขอเหตุผลกับ #centralworld ที่ไม่สัญญาณแจ้งเรือนไฟไหม้อะไรเลย ทั้งห้างคนใช้ชีวิตกันปกติมาก ไม่เข้าใจ อยู่ใกล้เพลิงแค่ 5 เมตร ก็ไม่มีสัญญาณ ถ้าไม่เห็นไฟก็ไม่รู่เลย อันตรายมาก

เช่นเดียวกับทวิตเตอร์ L O L A @lolitascak3 ระบุว่า ตอนนี้มีเหตุไฟไหม้ห้าง #centralworld ไฟไหม้ลามจากชั้นล่างบริเวณบันไดเลื่อน แต่จากคนที่อยู่ที่นั่นบอกว่าไม่มีสัญญาณเตือนไฟไหม้อะไรทั้งสิ้น คนที่ไม่รู้ยังทำงานหรือเดินในนั้นกันปกติ จนมีคนหนีหรือบอกกันเองถึงรู้ ตอนนี้ไม่รู้คนในห้างอพยพกันออกมาหมดแล้วหรือยัง

แจงดับไฟภายใน 10 นาที-เร่งระบายควัน

ต่อมาเวลา 17.30 น. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่งเอกสารชี้แจงมายังสื่อมวลชนว่า จากกรณีที่มีประกายไฟในศูนย์การค้า เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น.ขอชี้แจงให้ทราบว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ได้ควบคุมสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยภายใน 10 นาที และกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และกำลังระบายควันโดยเร็วที่สุด

ศูนย์การค้าฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยโซนที่เกี่ยวข้อง ปิดบริการเพียงบางส่วน และขออภัยในความไม่สะดวก และหากมีความคืบหน้าทางศูนย์จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

ล่าสุด หลังควบคุมไฟสงบแล้ว พบว่าต้นเพลิงบริเวณชั้น 1 จุดถ่ายรูป ที่ทางห้างประดับตกแต่งช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เบื้องต้นปิดพื้นที่บริเวณโซน GROOVE ชั่วคราว  พร้อมกันนี้แจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทางโดนรอบ  เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานระงับเหตุเพลิงไหม้และดำเนินการระบายควัน

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง