อาร์เจนตินา ชนะ ออสฯ 2-1 ลิ่ว 8 ทีมสุดท้ายบอลโลก

กีฬา
4 ธ.ค. 65
10:03
236
Logo Thai PBS
อาร์เจนตินา ชนะ ออสฯ 2-1 ลิ่ว 8 ทีมสุดท้ายบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันแรก อาร์เจนตินา ชนะ ออสเตรเลียทีมจากทวีปเอเชียไป 2-1 ประตู ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ชนะ สหรัฐฯ 3-1 พร้อมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปด้วย

ศึกฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมที่อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม เมื่อคืนเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย อาร์เจนตินา ทีมแชมป์กลุ่ม C พบกับ ออสเตรเลีย ทีมจากทวีปเอเชีย ที่เข้ามาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม D

เกมนี้ อาร์เจนตินา ใช้เกมบุกตามช่องตามสไตล์อเมริกาใต้ ส่วนออสเตรเลีย ที่เป็นรองกว่าก็รอจังหวะโต้กลับ

ประตูแรกมาในช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 10 นาที เมื่อการต่อบอล 3 จังหวะของอาร์เจนตินา จาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ของไบร์ตัน ให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ของแมนฯซิตี้ ก่อนที่ ลิโอเนล เมสซี จะยิงด้วยเท้าซ้าย ทำประตูแรกให้อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 1-0 และ เป็นประตูที่ 3 ของเมสซี ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

เปิดมาครึ่งหลังนาทีที่ 57 อาร์เจนตินา ก็ได้ประตูนำ 2-0 จากความผิดพลาดของ แม็ทธิว ไรอัน ผู้รักษาประตูของออสเตรเลีย ที่จับบอลไม่ดี บวกกับการเข้าไปกดดันของ โรดริโก เด ปอล จนเสียการครองบอลทำให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ วิ่งมาฉกบอล ก่อนแปด้วยขวา บอลเข้าประตูแบบช็อกแฟนบอล ออสเตรเลีย ว่าพลาดง่ายไป

แต่ความมุ่งมั่นของ ออสเตรเลีย ก็มาได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 77 เมื่อออสเตรเลีย โยนเข้ามาตรงกลาง และ นิโกลัส โอตาเมนดี กองหลังของอาร์เจนตินา สกัดบอล แต่ว่าบอลมาเข้ามาทาง เคร็ก กูดวิน ยิงบอลไปแฉลบ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางจาก เบนฟิก้า เข้าประตูไปแบบ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ หมดสิทธิ์ป้องกันทำให้ออสเตรเลียไล่ตามมา 1-2 ประตู

จากนั้น อาร์เจนตินา มีโอกาสทำประตูเพิ่ม อีกหลายจังหวะ ทั้งจาก เมสซี และก็ เลาตาโร มาร์ติเนซ ดาวยิงของ อินเตอร์ มิลาน จบเกม อาร์เจนตินา เฉือนชนะ ออสเตรเลียไป 2-1 ทะลุสู่รอบ 8 ทีม สุดท้าย

เนเธอร์แลนด์ชนะสหรัฐฯ เข้ารอบ 8 ทีม

อีกคู่ในรอบ 16 ทีมสุดทา้ย เนเธอร์แลนด์ คุมทีมโดย หลุยส์ ฟาน กัล เจอกับ สหรัฐอเมริกา ของ เกร็กก์ เบอร์ฮัลเตอร์

คู่นี้ต่างฝ่ายต่างเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างสนุก สหรัฐฯก็มีโอกาสยิงในช่วงแรก แต่ไม่คมพอ จึงถูกเนเธอร์แลนด์ที่ได้โอกาสบุกครั้งแรกในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ โคดี้ กักโป ไหลบอลต่อมาให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ กองหลังจาก อินเตอร์มิลาน ตัดเข้ากลางมาให้ เมมฟิส เดปาย จาก บาร์เซโลนา ตวัดยิงด้วยขวา ช่วยให้เนเธอร์แลนด์นำ 1-0

จากนั้นช่วงทดเจ็บนาทีที่ 1 อัศวินสีส้ม มาเพิ่มประตูที่ 2 ก่อนจบครึ่งแรก ด้วยจังหวะการเข้าทำที่คล้ายจากลูกแรก แต่เป็นการประสานงานของกองหลัง เมื่อ เดนเซล ดุมฟรีส์ แบ็กขวาจากอินเตอร์มิลาน เปิดบอลทางขวาให้ เดลีย์ บลินด์ แบ็กซ้ายจาก อาแจ็กซ์ ยิงเข้าไป เนเธอร์แลนด์นำ สหรัฐฯ 2-0 และจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังสหรัฐฯ เปิดเกมรุก และได้ประตูตีตื้น ในนาทีที่ 76 จากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช เจาะเข้ามาทาง กราบขวาไหลเข้ากลางให้ ฮาจิ ไรท์ ที่วิ่งเข้ามายิง ซึ่งบอลไปถูกส้นเท้าเปลี่ยนทิศทางเข้าประตูไป ช่วยให้สหรัฐฯไล่มาเป็น 2-1

แต่แล้วในนาทีที่ 81 เนเธอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูปิดกล่อง 3-1 คราวนี้มาจากจังหวะที่ เดลีย์ บลินด์ เปิดบอลทางกราบซ้ายให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ แปด้วยเท้าขวาโล่ง ๆ เข้าประตูไป จบเกมด้วยผล 3-1 ประตู เนเธอร์แลนด์ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง