ฝนตกหนักน้ำท่วม 2 อำเภอนครศรีธรรมราช

ภัยพิบัติ
5 ธ.ค. 65
07:58
956
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักน้ำท่วม 2 อำเภอนครศรีธรรมราช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายจังหวัดภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ของนครศรีธรรมราชเกิดน้ำท่วมฉับพลันบนถนน

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2565 กฤษฎา ทิพย์รัตน์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยสยามท่าศาลา มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ นครศรีธรรมราช เผยแพร่คลิปวิดีโอสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนสาย 401 ฝั่งขาขึ้นสิชล บริเวณยูเทิร์นบ้านสาขา ใน ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีน้ำท่วมขังบนถนน รถสามารถวิ่งได้เลนขวาเพียงเลนเดียว ท่ามกลางฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง

ส่วนพื้นที่ติดกันอย่างอำเภอสิชลก็เกิดน้ำท่วมเช่นกัน เฟซบุ๊กของ สจ.ก้อย ฐกรทอง ชลสินธุ์ ได้แจ้งเตือนประชาชนว่า เส้นทางเขาพลายดำ ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากถนนมีน้ำไหลผ่าน และขอให้หลีกเลี่ยงทางดังกล่าว และบางจุดพบว่า ถนนเริ่มมีการทรุดตัว และคอสะพานบางแห่งชำรุด 

ข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่า จ.นครศรีธรรมราชช่วง 5 วันนี้ ยังมีการกระจายตัวของฝนอยู่ ร้อยละ 60 - 70 ของพื้นที่ ทำให้หลายอำเภอมีโอกาสจะเผชิญกับฝน และอาจจะมีฝนยาวไปจนถึงวันอังคารหน้าเป็นอย่างน้อย

แต่ช่วงที่ต้องเฝ้าระวัง คือ วันพฤหัสบดี และ วันศุกร์นี้ เพราะคาดการณ์ปริมาณฝนสะสมในรอบ 24 ชั่วโมง ของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร มีโอกาสจะมีฝนตกหนักได้อีก และหลังจาก 2 วันนี้ ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยก็ยังมีฝนได้อยู่จนถึงวันอังคารหน้าซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง