หยุดยาว ท่องเที่ยวไทยคึกคัก - นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวภาคเหนือ

สังคม
5 ธ.ค. 65
13:11
240
Logo Thai PBS
หยุดยาว ท่องเที่ยวไทยคึกคัก - นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวภาคเหนือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ท่องเที่ยววันหยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวภาคเหนือ ดอยอินทนนท์ หนาว 7 องศา ขณะที่ ททท.เลย ประเมินหยุดยาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวถึง 44,000 คน

วันนี้ (5 ธ.ค.2565) นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงใช้วันหยุดยาว ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว หลายพื้นที่ภาคเหนือกันอย่างคึกคัก ทั้งที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย หรือแม้แต่นั่งเรือชมความงามดอกบัวแดง ในบึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์

ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ที่เมื่อวานมีนักท่องเที่ยวกว่า 7,400 คน อุณหภูมิวันนี้ ยอดดอยต่ำสุด 7 องศา

เช่นเดียวกับภาคอีสานที่ จ.เลย นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอก และ พระอาทิตย์ขึ้น บนยอดภูทอก อ.เชียงคาน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นนับพันคน เจ้าหน้าที่ต้องจัดคิวรถต่อแถวเพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับอีกหลายที่ท่องเที่ยว ที่ ททท.เลย ประเมินหยุดยาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวถึง 44,000 คน

ไม่ต่างกับย่านที่วอล์กกิ้งสตรีท พัทยา จ.ชลบุรี ที่ยังคงคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนที่จะมีการพิจารณาแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนในพื้นที่ 9 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเปิดถึงเวลา 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. ร่วมถึงย่านวอล์กกิ้งสตรีทด้วย ผู้ประกอบการย่านนี้บอกว่ามีความพร้อม ทั้งเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยทั้งมาและกลับที่พัก ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจทั้งในพื้นและประเทศไทย

ส่วนจังหวัดอื่นๆในภาคกลางก็คึกคักไม่แพ้กันอย่างที่ จ.ลพบุรี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากับขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษกรุงเทพฯ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่เริ่มหนาวเย็นและรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

ขณะที่ จ.อุทัยธานี ก็จัดกิจกรรมปั่นเสือพิชิตดอยแก่นมะกรูด มรดกโลกห้วยขาแข้ง ระยะทางกว่า 40 กิโลเมตรโดยตลอดเส้นทางนักปั่นจะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามที่สวยงามตลอดเส้นทาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง