จนท. เร่งค้นหาชิ้นส่วนเก๋ง ใช้ยิง "ผู้รับเหมาสุราษฎร์ฯ" หลังชำแหละทิ้งสระน้ำ

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 65
16:36
397
Logo Thai PBS
จนท. เร่งค้นหาชิ้นส่วนเก๋ง ใช้ยิง "ผู้รับเหมาสุราษฎร์ฯ" หลังชำแหละทิ้งสระน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.ภ.8 ระดมเจ้าหน้าที่ ค้นหาชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุยิง ผู้รับเหมาชาวสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต หลังสืบทราบว่า มีการชำแหละ ทำลายหลักฐาน ทิ้งสระน้ำ จ.ตรัง ใกล้บ้านพักของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (5 ธ.ค.2565) นักประดาน้ำและเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ร่วมกันตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม ในสระน้ำขนาดใหญ่ ใกล้สวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านบางนา ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังสืบทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ ชำแหละชิ้นส่วนรถยนต์เก๋ง ที่ใช้ก่อเหตุมาทิ้งไว้ หลังยิงนายสมพร ผู้รับเหมาก่อสร้างและนักธุรกิจใน จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาและเก็บกู้ของกลาง นานกว่า 8 ชั่วโมง พบชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ รวมกว่า 20 ชิ้น โดยสระน้ำดังกล่าว ห่างจากบ้านพัก ของนายธรรมรินทร์ หนึ่งในทีมผู้ร่วมวางแผนก่อเหตุ ราว 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ สามารถเก็บกู้ชิ้นส่วนมาได้เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะตัวเครื่องยนต์ และเลขตัวถังรถ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญ ในการประกอบสำนวนคดี ที่จะออกหมายจับตัวผู้บงการ

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้แล้ว แต่ยังมีผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำผิด และสนับสนุน รวมถึงผู้บงการที่ยังต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งระหว่างนี้ จึงต้องติดตามค้นหาหลักฐานให้รัดกุม โดยขณะนี้ สำนวนคดีสมบูรณ์ ทั้งพยานหลักฐานและพยานวิทยาศาสตร์ คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง