เจ้าของร้านชำ อ.ปางมะผ้า ชี้เหตุระเบิดไม่ได้เกิดจากพลุ

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 65
06:49
532
Logo Thai PBS
เจ้าของร้านชำ อ.ปางมะผ้า ชี้เหตุระเบิดไม่ได้เกิดจากพลุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเหตุระเบิดร้านขายของชำที่ตลาดปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าของร้านระบุเหตุระเบิดไม่ได้เกิดจากพลุหรือดอกไม้ไฟ แต่เกิดจากเทียนไขที่นำไปจุดยากันยุงวางทิ้งไว้ไปถูกสายถังแก๊ส

พนักงานสอบสวนเวร สภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และทหารกองกำลังนเรศวร ตรวจสอบหาหลักฐานที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่งใน ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุถังแก๊สระเบิด และตรวจสอบที่ร้านน้ำเต้าหู้ที่อยู่ติดกัน ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีร้านค้าได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด 2 หลัง และธนาคาร ธ.ก.ส.ได้รับความเสียหายกระจกด้านหน้าแตก ส่วนผู้บาดเจ็บมี 2 คน เป็นเจ้าของร้านขายของชำ ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บที่แขน และอีกคนเป็นหญิงคนงานที่อยู่ประจำร้านน้ำเต้าหู้ บาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนเช่นกัน

จากการสอบสวน ร้านน้ำเต้าหู้ที่อยู่ติดกับร้านขายของชำที่เกิดเหตุ พบซากถังแก๊สปิคนิคสีส้ม ขนาด 4 กิโลกรัม 1 ถัง ตกอยู่ในร้านที่เป็นบ้านไม้ เจ้าหน้าที่ระบุเป็นถังแก๊สที่ระเบิดขึ้นจากร้านขายของชำและกระเด็นมาตกในร้านขายน้ำเต้าหู้ที่อยู่ติดกัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้หาหลักฐานที่ร้านขายของชำอย่างละเอียด ขณะที่สิ่งของที่นำมาจำหน่ายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

ขณะที่เจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้จุดเทียนเพื่อนำมาจุดยากันยุง หลังจากนั้นได้ดับเทียนแล้วนำไปเก็บไว้ในตระกร้าที่มีเศษกระดาษและถุงพลาสติกต่างๆ ก่อนที่เทียนที่ดับแล้วเกิดติดไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ลุกลามไหม้เข้าใส่ถังแก๊สที่อยู่ข้างๆ จนทำให้ถังแก๊สเกิดระเบิด

ส่วนกรณีที่สงสัยว่าเหตุระเบิดรุนแรงส่วนหนึ่งมาจากมีพลุหรือดอกไม้ไฟที่อยู่ในร้านนั้น เจ้าของร้านให้การปฏิเสธ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดร้านค้าใน อ.ปางมะผ้า บาดเจ็บ 2 คน ยังไม่ทราบสาเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง