"มิ่งขวัญ" ซบพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

การเมือง
6 ธ.ค. 65
07:23
1,044
Logo Thai PBS
"มิ่งขวัญ" ซบพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัวนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคพลังประชารัฐ เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ชู "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์" นั่งหัวหน้าทีม ขณะที่พรรคเพื่อไทยนัดประชุมใหญ่วิสามัญ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า จะมีการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ

กระแสการเลือกตั้งครั้งใหม่เริ่มร้อนแรง หลัง 2 พรรคใหญ่เดินหน้าเปิดตัวทีมทำงานเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง โดยวันนี้ (6 ธ.ค.2565) พรรคเพื่อไทยนัดประชุมใหญ่วิสามัญ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะแสดงวิสัยทัศน์ เรื่องสร้างอนาคตประเทศ..ถึงปี 2570 ท่ามกลางกระแสข่าวว่า จะมีการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ของพรรคในวันนี้ เวลา 15.30 น. โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่พร้อมเปิดตัวร่วมงาน ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

มีความเห็นที่น่าสนใจจากนักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ มองว่า แม้พลังประชารัฐจะเป็นพรรคขั้วตรงข้าม แต่นี่เป็นข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้สำหรับนายมิ่งขวัญ เพราะความทะเยอทะยานทางการเมืองยังไม่มอดลง บทบาทความเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจในพรรคใหญ่ จะทำให้นายมิ่งขวัญกลายเป็นดาวเด่น ซึ่งก็เป็นผลดีต่อพลังประชารัฐในช่วงที่มีภาพคนในพรรคไหลออกต่อเนื่อง

ผศ.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ยังบอกด้วยว่า นายมิ่งขวัญมีความเชื่อมั่นใจในตัวเองสูง ต้องการอิสระในการทำงาน การเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐซึ่งแม้จะมีกระแสถดถอยลง แต่เป็นพรรคขนาดใหญ่กว่าพรรคเดิม ทำให้สามารถไปต่อในสนามการเมืองได้ ส่วนจะปังหรือไม่ต้องวัดกันที่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง