มหัศจรรย์แห่งท้องทะเลอันดามัน ฟื้นตัวหลังโควิด-19

Logo Thai PBS
มหัศจรรย์แห่งท้องทะเลอันดามัน ฟื้นตัวหลังโควิด-19
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

น้ำทะเลใสเหนือสันทรายที่ห้อมล้อมด้วย 3 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และ เกาะทับ จ.กระบี่ ภาพมุมสูง เห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เพราะในช่วงน้ำลงสันทรายใต้น้ำจะโผล่พ้น จนสามารถเดินเชื่อมไปมาได้ ที่นี่ คือ “ทะเลแหวก” หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อันซีนของไทยที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้น

ห่างออกไม่มากนัก ภูเขาหินรูปร่างแปลกตา คล้ายคอไก่ กลางท้องทะเล ก็เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวจะมาเยือนเพื่อถ่ายรูปเช่นกัน

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ คือ การดำน้ำดูปะการัง ที่หาดไร่เลย์ที่อยู่ห่างออกมาไม่มากนัก ความสวยงามของปะการังที่ค่อย ๆ ฟื้นตัวเป็นอย่างมาก หลังอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ปิดเกาะ เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธรรมชาติได้รับการเยียวยา และฟื้นคืน จึงได้เห็นภาพฝูงปลาสวยงามที่แหวกว่ายใกล้ ๆ นักท่องเที่ยว และแนวปะการังสีสันสดใส สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ระบุว่า หลังจากอุทยานฯ กลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ก็ได้มีการวางมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวล้นเกาะ จึงมีความจำเป็นที่ต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว และวางกฎระเบียบต่าง ๆเพื่อให้ธรรมชาติที่สวยงามยั่งยืน

ขณะที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กระบี่ คาดการณ์ว่า ในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1,500,000 คน สร้างรายได้ กว่า 15,000 ล้านบาท

ติดตามไทยพีบีเอสสัญจร “ฟื้นอันดามัน” กระบี่-ภูเก็ต ทุกช่วงข่าวไทยพีบีเอส วันที่ 10-11 ธ.ค.2565

 

หมายเหตุ ภาพถ่ายโดรน ได้รับอนุญาตจากอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เพื่อใช้นำเสนอให้เห็นความสมบูรณ์และความสวยงามของเกาะปอดะ ทะเลแหวก หาดไร่เลย์ และเกาะไก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง