ตร.ไซเบอร์ จับมือแอบถ่ายใต้กระโปรง พบดารา 39 คนตกเป็นผู้เสียหาย

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 65
17:33
741
Logo Thai PBS
ตร.ไซเบอร์ จับมือแอบถ่ายใต้กระโปรง พบดารา 39 คนตกเป็นผู้เสียหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จับกุมชายอายุ 31 ปี ผู้ต้องหาแอบถ่ายคลิปวิดีโอและภาพนิ่งใต้กระโปรงผู้หญิงก่อนขายในกลุ่มลับ ตรวจสอบพบคลิปแอบถ่ายดาราที่มีชื่อเสียง 39 คน พร้อมแนะวิธีสังเกต-ระวัง โดยเฉพาะจุดเสี่ยงใต้สะพานลอย ห้าง งานอีเว้นท์ รถไฟฟ้า

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) ตำรวจได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง external 4 ลูก โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และกล้องขนาดเล็ก 1 ตัว พร้อมจับกุมนายวรศักดิ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่แอบถ่ายคลิปวิดีโอและภาพนิ่งใต้กระโปรงผู้หญิง แล้วนำมาขายในกลุ่มลับ

ผู้ต้องหา รับสารภาพ ว่าเป็นคนก่อเหตุใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง เลือกเป้าหมายที่ใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่า และเดินไม่ระวังตัว โดยจะทำทีเดินประกบผู้เสียหาย เมื่อได้จังหวะ ก็แกล้งก้มตัวลงไปผูกเชือกรองเท้า และอาศัยจังหวะนั้นใช้มือถือถ่ายช้อนใต้กระโปรง ส่วนใหญ่จะเลือกผู้เสียหายหลากหลายอาชีพ ทั้งพยาบาล พนักงานบริษัท นักศึกษา นักเรียน

ผู้ต้องหา บอกว่า ทำมาประมาณ 3-4 ปี โดยเก็บสะสมไว้ในคอมพิงเตอร์ จนกระทั่งเมื่อปี 2564 ต้องการหารายได้ จึงตั้งกลุ่มลับในเว็บ VK (เป็นเว็บกลางที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนคลิป) โดยในกลุ่มจะเก็บค่าสมาชิกรายปี คนละ 1,000 บาท และขายแยก 30 คลิป 1,000 บาท ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกประมาณ 30-40 คน

จากการตรวจ external ยังพบคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงของดาราที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง 39 คน เป็นคลิปที่ดาราไปออกงานอีเวนท์แล้วถูกแอบถ่าย โดยคลิปดังกล่าวผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นคนถ่าย อ้างว่าแลกมาจากสมาชิกในกลุ่ม แต่เมื่อแลกมาแล้วก็นำมาปล่อยในกลุ่มลับและเรียกเก็บเงิน

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ลักษณะผู้หญิงฆ่าตัวตายจากการถูกคุกคามทางเพศ หากผู้หญิงถูกคุกคามและรับไม่ได้ เกิดการคิดสั้นอยู่ในสังคมไม่ได้และมองว่าเป็นตราบาป เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหา พร้อมฝากให้ระมัดระวังเมื่อเดินในที่สาธารณะ โดยสังเกตว่ามีใครเข้ามาเดินตามและก้มต่ำด้านหลัง

ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แนะวิธีที่กลุ่มผู้ต้องหาจะแอบถ่ายใต้กระโปรงผู้หญิง ว่าจะใช้กล้องขนาดเล็กซ่อนไว้ในรองเท้าผ้าใบ และซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายหลัง อาศัยจังหวะที่ดารายืนถ่ายรูปกับแฟนคลับไม่ทันระวัง โดยกลุ่มคนดังกล่าวจะเข้าประชิดตัว อ้างว่าเป็นแฟนคลับและอาศัยจังหวะนั้นบันทึกภาพใต้กระโปรง พร้อมฝากไปยังผู้หญิงที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียหาย รวมถึงดารามาขอดูคลิปได้ที่ สอท. และสามารถแจ้งความกลับดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้เลย

ดารามักถูกแอบถ่ายในช่วงออกอีเว้นท์ พฤติการณ์ใช้กล้องติดที่รองเท้า หรือติดกล้องที่กระเป๋าและวางไว้กับพื้น

พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า พื้นที่เสี่ยงที่จะถูกก่อเหตุ คือ ใต้สะพานลอย ห้องสมุด สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้ฮอล์ โรงพยาบาล งานอีเว้นท์ คอนเสิร์ต รถไฟฟ้า โดยภัยรูปแบบนี้เพิ่มขึ้น เป็นคดีคุกคามทางเพศ โดยเฉพาะผู้เสียหายที่เป็นนักเรียน หรือนักศึกษาหญิง บางคนที่ถูกแอบถ่ายภาพอนาจาร รู้สึกอับอาย ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย จึงเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง และตำรวจจะขยายผลเอาผิดผู้กระทำผิดเพิ่มเติม

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ข้อหาผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่นอัน เป็นการรังแก ข่มแหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือ เดือดร้อนราคาญ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง