“ประวิตร” นำ พปชร.เปิดตัว “มิ่งขวัญ”

การเมือง
6 ธ.ค. 65
17:56
325
Logo Thai PBS
“ประวิตร” นำ พปชร.เปิดตัว “มิ่งขวัญ”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ้กป้อม” อ้าแขนรับ “มิ่งขวัญ” เข้า พปชร.รวมทีมเศรษฐกิจ “มิ่งขวัญ” เผย “บิ้กป้อม” รับปากเสนอให้นั่ง 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ยันไม่มีต่อรองเรื่องเงินทองแม้แต่บาทเดียว

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรคร่วมกันแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ มาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวต้อนรับระบุว่า เป็นโอกาสที่พรรคพลังประชารัฐได้ต้อนรับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แสดงความยินดีกับนายมิ่งขวัญและยินดีกับพรรคพลังประชารัฐ ที่จะร่วมกันที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น และในนามหัวหน้าพรรคที่เป็นตัวแทนของสมาชิกพรรคทุกคน ขอต้อนรับนายมิ่งขวัญด้วยความยืนดียิ่ง

ขณะที่นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ได้อ่านความเห็นในโซเชียลมีเดีย ที่ตัวเองได้มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ร่วมงานพรรคพลังประชารัฐว่า 1.พล.อ.ประวิตรได้ให้เกียรติเชิญมาร่วมงาน ด้วยเพราะปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ จึงเปิดใจเจรจาว่า หากเข้ามาจะอยู่ตรงไหน คำตอบคือมาเติมเต็มงานด้วยเศรษฐกิจ

2.คือพรรคพลังประชารัฐไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้ว และไม่เคยอยู่ แต่เป็นแคนดิเดตนายกฯ และตอนนี้ไม่ได้เป็นแล้ว ซึ่งพลเอกประวิตรก็ยืนยันว่าพลเอกประยุทธ์ออกไปแล้ว

นายมิ่งขวัญกล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยตรง ที่ผ่านมา ได้อภิปรายฯ เพราะ 3 เหตุผลคือ “เป็นนายกรัฐมนตรี - เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ -และ หัวหน้า ศบค. ที่ตัวเลขคนติดโควิดมาก” ในฐานะฝ่ายค้านก็ต้องอภิปราย

และเหตุผลที่ 3 ในการร่วมงาน พปชร.คือ แนวโน้มเทรนทวิตเตอร์ขึ้นอันดับ 1 พร้อมขอบคุณที่ลงข่าว หากไม่ได้เปิดใจพูดวันนี้ก็ไม่มีโอกาสได้ทราบเหตุผลว่า ทำไมจึงกลับไปกลับมา ข้อสงสัยไม่รักษาคำพูด โดยคำว่าตระบัดสัตย์หรือการไม่รักษาคำพูด ต้องการชี้แจงประเด็นนี้ให้ชัด คือมาร่วมงานด้านเศรษฐกิจ และไม่ขอรับตำแหน่งกรรมการบริการพรรค

ผมเคยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่ก่อนหน้านี้จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ หากไปอยู่ฝั่งไหน 6 เสียง มติพรรคตอนนั้นคือไม่ร่วมรัฐบาล และเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ซึ่งหลังจากสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้แปรพรรคไปร่วมกับรัฐบาล แต่ผมยังยืนยันที่จะอยู่ฝ่ายค้านและ อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์มาอย่างต่อเนื่อง จนวันหนึ่งคิดว่าได้เวลาพอสมควรจึงยื่นใบลาออกจาก ส.ส. แต่ยังไม่ยุติบทบาททางการเมือง

พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีการเจรจาเรื่องเงินทองแม้แต่บาทเดียว ยืนยันไม่ใช่คนที่จะต่อลองเรื่องเงินทอง แต่สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจคือ 3 เหตุผลที่ชี้แจงไป

เชื่อว่าตัวเองในฐานะทีมเศรษฐกิจในการหาเสียง ต้องมีตำแหน่งบางอย่างเพื่อเข้าไปดีเบต และตำแหน่ง “หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี” เท่านั้นที่จะมีสิทธิดีเบต โดย พล.อ.ประวิตรรับที่จะนำเข้าที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ให้นายมิ่งขวัญเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ

แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ยืนยันว่า นายมิ่งขวัญจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ แต่รับปากจะนำเข้ากระบวนการพิจารณา นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ยังไม่ยืนยันว่า ตัวเองจะเป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ หรือพรรคจะส่งครบทั้ง 3 รายชื่อหรือไม่

มีรายงานว่า แกนนำพรรคผู้ร่วมแถลงข่าววันนี้ ไม่มีใครทราบเรื่องการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร.

ทั้งนี้วันนี้ยังประกาศว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ประชาธิปัตย์ เตรียมมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และสัปดาห์หน้า พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเปิดตัว นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย มาร่วมเป็นสมาชิกใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง