ตั้ง "ธีราทร" กัปตัน ทีมชาติไทยป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ

กีฬา
6 ธ.ค. 65
20:16
183
Logo Thai PBS
ตั้ง "ธีราทร" กัปตัน ทีมชาติไทยป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตั้ง "ธีราทร บุญมาทัน" เป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดป้องกันแชมป์อาเซียน "มาดามแป้ง" ย้ำชัดมีเป้าหมายเดียวคือต้องรักษาแชมป์ให้ได้

วันนี้ (6 ธ.ค.2565) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เรียกนักเตะชุดป้องกันแชมป์อาเซียนในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ เข้ารายงานตัว นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และ กฤษดา กาแมน นอกจากนี้ยังได้มีการแต่งตั้ง อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ เป็นกัปตันทีม ซึ่งเจ้าตัวจะตามสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในวันพรุ่งนี้ (7 ธ.ค.)

 

การป้องกันแชมป์อาเซียนครั้งนี้ถือเป็นงานที่ท้าทายฝีมือ มาโน โพลกิง เฮดโค้ช เนื่องจากไม่มี 2 นักเตะแกนหลักจากเจลีกญี่ปุ่น ทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์ จากคาวาซากิ ฟอนตาเล่ กับ สุภโชค สารชาติ จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร รวมถึง 4 นักเตะที่บุรีรัมย์ส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เลสเตอร์ ซิตี้ นำโดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และตัดสินใจเรียกตัว ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าอนาคตไกล ของ การท่าเรือ เอฟซี จากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยก่อนหน้านี้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้แจ้งถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

 

มาโน ย้ำชัดว่า ทุกคนมีผลงานที่ดีในลีกช่วงที่ผ่านมา และเป็นการผสมผสานระหว่างนักเตะที่มีประสบการณ์ในรายงานนี้มาแล้ว รวมถึงแข้งดาวรุ่งหน้าใหม่ที่กำลังขึ้นมาเป็นอนาคตของทีม

ด้าน มาดามแป้ง ยอมรับว่ากดดัน เพราะครั้งนี้ทีมชาติไทยเก็บตัวช้าที่สุด อีกทั้งการกลับมาแข่งขันในรูปแบบเหย้าเยือนถือเป็นงานยาก แต่ได้กำชับนักเตะทุกคนให้มีสมาธิ เพื่อเป้าหมายป้องกันแชมป์ให้ได้

 

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรก ยังคงเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย หลังทุกคนเพิ่งผ่านโปรแกรมรับใช้ต้นสังกัดมา

หลังจากนี้ ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดพบกับเมียนมา ในวันที่ 11 ธ.ค. เจอไต้หวัน 14 ธ.ค. แข่งขันที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 20.30 น.

 

ส่วนในชิงแชมป์อาเซียนไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และบรูไน โดยโปรแกรมนัดแรกจะพบกับ บรูไน วันที่ 20 ธ.ค.นี้ แข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง