แกะรอยปมไฟไหม้ "สะพานไม้ไผ่เขาหล่น" แลนด์มาร์กท่องเที่ยว

ภูมิภาค
7 ธ.ค. 65
11:21
206
Logo Thai PBS
 แกะรอยปมไฟไหม้ "สะพานไม้ไผ่เขาหล่น" แลนด์มาร์กท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เร่งแกะรอยปมไฟไหม้ "สะพานไม่ไผ่เขาหล่น" สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.นครนายก ยังไม่ชัดเจนเรื่องปมไฟไหม้ว่ามาจากการขัดแย้งผลประโยชน์หรือไม่ แต่พบเกิดบ่อยครั้ง วอนช่วยกันพัฒนาเพราะเป็นจุดสร้างรายได้

ภาพมุมสูงเผยให้เห็นสภาพโดยรอบพื้นที่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ สะพานไม้ไผ่เขาหล่น ความยาวกว่า 150 เมตรในต.สาริกา อ.เมืองนครนายก จุดแลนด์มาร์กและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เมื่อช่วงใกล้เที่ยง

โดยรถน้ำจากองค์การบริหารส่วนตำบลสาริกา และตำบลใกล้เคียง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้หญ้า และตัวสะพานไม้ไผ่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายประนอม บุตรแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.สาริกา ที่พึ่งเข้ารับตำแหน่งในปีแรก และเป็นหนึ่งในผู้มีแนวคิดก่อสร้างสะพานไม้ไผ่แห่งนี้เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว ระบุว่า จุดนี้ถือนี้เป็นแลนด์มาร์ก ที่เพจต่างๆ ให้ความสนใจและเข้ามารีวิวเป็นจำนวนมาก เพราะมีทิศทัศน์ที่สวยงาม

แต่ที่น่าสังเกตคือ ที่นี่เกิดเพลิงไหม้ขึ้นทุกปี และปีหนึ่งก็จะเกิดขึ้นแล้วหลายครั้ง ซึ่งช่วงที่ตนเอง เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็จะเกิดเพลิงช่วงใกล้วันสำคัญ เช่นวันปีใหม่ วันเด็ก ที่ทางชุมชนจะมีการจัดกิจกรรม  หรือแม้แต่เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค.) ก็เช่นกัน

ตั้งแต่ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี ก็เกิดไฟไหม้มาตลอด และยังไม่รู้สาเหตุ 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเกี่ยวข้องกับการขัดผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งในหมู่บ้านหรือไม่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บอกว่า ตนเองไม่อยากพูดชี้ชัด เพราะตนเองก็ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่

ที่แน่ๆ คือมาจากบุคคลที่คิดไม่ดีกับหมู่บ้าน และชุมชน เพราะสะพานไม้แห่งนี้ เป็นจุดที่สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในชุมชน อยากบอกผู้ที่ก่อเหตุว่าให้มาร่วมกันพัฒนา หรือช่วยกันดูแลน่าจะดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง