พบศพชายนิรนามในคลองส่งน้ำหลังทัณฑสถานหญิงกลาง

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 65
15:29
306
Logo Thai PBS
พบศพชายนิรนามในคลองส่งน้ำหลังทัณฑสถานหญิงกลาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบศพชายในคลองส่งน้ำหลังทัณฑสถานหญิงกลาง เบื้องต้นไม่พบหลักฐานยืนยันตัวบุคคล แต่บริเวณแผ่นหลังมีรูปสักลายเสือและต้นแขนซ้ายมีรูปสักลายปลา ไม่พบบาดแผลฉกรรจ์ อาสากู้ภัยนำศพ ส่ง รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

วันนี้ (7 ธ.ค.2565) อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู เข้ากู้ร่างชายผู้เสียชีวิตขึ้นจากคลองส่งน้ำ ด้านหลังทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อส่งให้แพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจศพเบื้องต้น

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นผู้เสียชีวิตไม่ใช่เจ้าหน้าเรือนจำ หรือผู้ต้องขัง เป็นเพศชาย สวมเสื้อยืด กางเกงขายาว มีกระเป๋าข้าง ใส่รองเท้าผ้าใบ สวมสร้อยพระหลวงปู่ทวด ไม่พบกระเป๋าสตางค์ และไม่พบหลักฐานยืนยันบุคคล แต่บริเวณแผ่นหลังมีรอยสักรูปเสือ ต้นแขนซ้ายมีรอยสักรูปปลา

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ได้ตั้งข้อสงสัยว่า พื้นที่ทั่วบริเวณที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นพื้นที่ทางราชการ แม้ว่าริมรั้วเลียบคลองจะมีทางเดินแต่ก็จะรู้เฉพาะคนในพื้นที่ ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้นประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุและกลุ่มเจ้าหน้าที่ยังไม่พบว่ามีคนรู้จักผู้เสียชีวิต แต่มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นายหนึ่ง พบเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา

ส่วนผลตรวจร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย แพทย์ให้ข้อมูลว่า ไม่พบบาดแผลฉกรรจ์ มีแผลฉีดขาดหลังใบหูเล็กน้อย สันนิษฐานอาจจะเกิดจากสัตว์น้ำกัดแทะ แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ ต้องทำการผ่าชันสูตร เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตมีอายุระหว่าง 45-50 ปี และเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 2 วันแล้ว

สำหรับประชาชนที่สงสัยว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นคนรู้จักหรือประชาชนผู้ที่มีเบาะแสสามารถแจ้งข้อมูลกับตำรวจได้ที่ สน.ประชาชื่น หรือโทร 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง