ด่วน! ทหารยิงปะทะคาราวานยาเสพติดฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 65
11:00
1,307
Logo Thai PBS
ด่วน! ทหารยิงปะทะคาราวานยาเสพติดฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารกองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดขณะลาดตระเวนพื้นที่ชายแดน ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน ยึดเป้บรรจุยาไอซ์ 29 ใบ

วันนี้ (8 ธ.ค.2565) ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 3207 กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 และกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง เข้าตรวจสอบเหตุปะทะกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะลาดเตระเวนบริเวณผืนป่า เขตหมู่บ้านป่าคา-บ้านขอบด้ง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง ตามแผนการเปิดยุทธการ สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 15-20 คน เดินลัดเลาะมาจากฝั่งประเทศเมียนมา จึงแสดงตัวและส่งสัญญาณให้หยุด

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

แต่เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ จึงเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 10 นาที แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงค่ำเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงปิดกั้นพื้นที่เอาไว้

จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะในเช้าวันนี้ พบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน ตรวจยึดกระเป๋าเป้บรรจุยาไอซ์ 29 เป้ อาวุธปืนยาวคาบิน 1 กระบอก และลูกระเบิดขว้างไม่ทราบชนิดอีก 1 ลูก

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ภาพ:กองกำลังผาเมือง

ล่าสุดพล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และสั่งเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดเพราะเกรงว่าจะมีการขนลำเลียงยาเสพติดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง