หญิงแจ้งความเด็ก 8 คนบุกรุก เรียกค่าเสียหายคนละ 2,000

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 65
07:21
349
Logo Thai PBS
หญิงแจ้งความเด็ก 8 คนบุกรุก เรียกค่าเสียหายคนละ 2,000
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองเด็กอายุ 6-12 ปีจำนวน 8 คน ร้องขอความเป็นธรรมหลังเพื่อนบ้านแจ้งความกล่าวหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ด้านคู่กรณียืนยันมีคลิปหลักฐานข้าวของเสียหาย พร้อมเรียกค่าเสียหายคนละ 2,000 บาท

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2565 ผู้ปกครองเด็กอายุตั้งแต่ 6-12 ปี บ้านโคกสำโรง ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังลูกหลานจำนวน 8 คน ถูกหญิงเพื่อนบ้านอายุ 33 ปี แจ้งความเอาผิดฐานบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ โดยกล่าวหาว่าเด็กทั้ง 8 คนแอบเข้าไปรื้อค้นเอกสาร ทำข้าวของในบ้านเสียหายและแอบกินกล้วยที่เก็บไว้ในครัว

คู่กรณีที่แจ้งความเอาผิดเด็ก เรียกค่าเสียหายคนละ 3,000 บาทกับเด็กทั้ง 8 คน มีการพูดคุยต่อรองเหลือคนละ 2,000 บาท ซึ่งผู้ปกครองเด็ก 4 คนยอมจ่าย แต่ผู้ปกครองอีก 4 คนไม่ยอมจ่าย โดยยืนยันว่าลูกไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา รวมถึงแจ้งความกลับคู่กรณีฐานแจ้งความเท็จ

ผู้ปกครองคนหนึ่ง กล่าวว่า รู้สึกตกใจที่ลูกอายุ 7 ปี ถูกออกหมายเรียกคดีอาญา หากลูกทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาก็ควรจะว่ากล่าวตักเตือน หรือแจ้งผู้นำชุมชนให้เรียกผู้ปกครองไปพูดคุย หรือทำบันทึกเอาไว้ เพราะเด็กทั้ง 8 คนอายุยังน้อย อาจซนตามประสาเด็กบ้าง แต่ถึงขั้นแจ้งความเอาผิดทั้งที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน

ขณะที่ผู้ปกครองเด็กชายอายุ 9 ปี กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความกังวลใจให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก แต่ที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งลูกชายของตนเองเป็น 1 ใน 8 คนที่ได้รับหมายเรียก และหลังจากลูกชายทราบว่าเป็นหมายจากตำรวจก็ดูซึม ไม่ร่าเริงเหมือนเดิม

ด้านหญิงอายุ 33 ปี คู่กรณีที่ไปแจ้งความ นำคลิปหลักฐานออกมายืนยันกับผู้สื่อข่าว ซึ่งมีทั้งคลิปเปลือกไข่ที่แตกแล้ว คราบไข่เน่าที่ระบุว่ามีคนปาใส่บ้าน รวมถึงคลิปผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ถูกเททิ้งเกลื่อนบ้าน รวมถึงเกลือและผงชูรสที่ถูกเททิ้งด้วย

พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ต้องแจ้งความเด็กทั้ง 8 คน ว่า ถูกเด็กตะโกนด่าและเด็กกลุ่มนี้แอบเข้ามาทำลายทรัพย์สิน จึงเรียกเด็กมาถามและบันทึกคลิปเอาไว้ ซึ่งเด็กยอมรับว่าได้ทำจริง จึงตัดสินใจแจ้งความ ส่วนที่มีการเรียกค่าเสียหายคนละ 3,000 บาทนั้นเป็นเรื่องจริง แต่ลดเหลือคนละ 2,000 บาท ผู้ปกครองที่จ่ายแล้วก็จบกันไป ไม่ได้ติดใจอะไร แต่คนที่ยังไม่จ่ายแล้วมาแจ้งความกลับ ยืนยันว่าจะเอาผิดตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง