"สมบูรณ์" สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค "รวมไทยสร้างชาติ"

การเมือง
9 ธ.ค. 65
16:52
194
Logo Thai PBS
"สมบูรณ์" สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค "รวมไทยสร้างชาติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง 4 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจลาออกเพื่อไปร่วมงานทางการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลั่น ต้องลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่มีพื้นที่ให้ลงเล่นการเมืองในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า

วันนี้ (9 ธ.ค.2565) พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงประสบปัญหาเลือดเก่าไหลออก ล่าสุด นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออก จากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว หลังไม่มีชื่อปรากฎเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์

นายสมบูรณ์ อ้างอิง เหตุผลถึงการตัดสินใจลาออก ว่า แม้จะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ มานานกว่า 20 ปี และเคยเป็น ส.ส.ตรัง มา 4 สมัย แต่พรรคกลับไม่เห็นความดี และไม่มีพื้นที่ให้ลงสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ประกอบกับผลสำรวจที่ชี้ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่งแค่ร้อยละ 20 จึงต้องหาพื้นที่ต่อสู้และพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

และภาพล่าสุดนายสมบูรณ์ เดินทางไปยื่นใบสมัคร เข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว หลังมีข่าวว่าได้หารือกับนายพีระพันธุ์ ลาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเป็นผู้ให้โอกาสกับเส้นทางการเมือง รับทราบแล้ว โดยนายสมบูรณ์ ยอมรับว่า เสียใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะผูกพันกับพรรคมานาน อีกทั้งได้เขียนข้อความอำลาก่อนออกจากไลน์กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์แล้วด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง