ฝากขัง 5 ผู้ต้องหา คดีทำร้ายนักศึกษาทวงเงินย่านรังสิต

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 65
18:56
355
Logo Thai PBS
ฝากขัง 5 ผู้ต้องหา คดีทำร้ายนักศึกษาทวงเงินย่านรังสิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
5 ผู้ก่อเหตุในคดีทำร้ายร่างกายนักศึกษาวัย 21 ปี ย่านรังสิต เข้ามอบตัวที่ สภ.คลองหลวง บางคนให้การภาคเสธ อ้างไม่ได้ทำร้ายร่างกายเพียงไปรับออกมาเพื่อทวงหนี้พนัน ตำรวจส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ภาพวงจรปิดในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรังสิต บันทึกเหตุการณ์ช่วงที่นักศึกษาชายผู้เสียหาย เดินออกจากร้านพร้อมกับชายคนหนึ่ง คาดว่าเป็น 1 ใน 5 ผู้ก่อเหตุ ที่เข้ามาพาตัวผู้เสียหายออกไปจากร้าน ก่อนจะขึ้นรถตู้และขับรถตู้ออกไป เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพ่อของผู้เสียหายเข้าแจ้งความวันที่ 7 ธ.ค. พร้อมภาพถ่ายลูกชาย ในสภาพมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และแจ้งว่า ลูกชายถูกอุ้มไปรุมทำร้ายเพื่อทวงหนี้พนันออนไลน์

 

ขณะที่ภาพวงจรปิดชุดนี้ เป็นหลักฐานที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแสแกะรอยติดตามตัวผู้ต้องหา ซึ่งก่อนหน้านี้ออกหมายจับไป 2 คน และช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 5 คน เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ปทุมธานี แล้ว ทั้งหมดมาพร้อมกันและเข้าพบตำรวจ พร้อมทนายความ

 

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำทั้ง 5 คน ประมาณ 7 ชั่วโมง แยกห้องสอบสวนผลการสอบปากคำมีบางคนให้การภาคเสธ รับว่าร่วมนั่งโดยสารรถตู้ไปรับตัวแต่ไม่ได้ทำร้ายผู้เสียหาย ซึ่งเป็นสิทธิในการให้การของผู้ต้องหาแต่ตำรวจเชื่อในพยานหลักฐานตามการสืบสวนสอบสวน

 

เบื้องต้น ตำรวจคุมตัวทั้ง 5 คน ไปขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรีฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนทางคดี โดยได้แจ้งความเอาผิดทั้ง 5 คน รวม 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, กักขังหน่วงเหนี่ยว และพยายามกรรโชคทรัพย์

มีกระแสข่าวว่าในจำนวนผู้ต้องหา 5 คน มีบางคนเป็นหลานนักการเมืองชื่อดังและบางคนเป็นนักกีฬาแบตมินตันระดับทีมชาติ แต่ไทยพีบีเอส สอบถามจาก ผกก.สภ.คลองหลวง ไม่ยืนยันกระแสข่าวนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง