"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ออกหมายจับมาเฟียโปแลนด์ทำร้ายหญิงกัมพูชา

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 65
18:32
277
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ออกหมายจับมาเฟียโปแลนด์ทำร้ายหญิงกัมพูชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักวาดภาพชาวกัมพูชา ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขอให้เร่งรัดคดี ผู้ก่อเหตุชาวโปแลนด์ ยันตำรวจออกหมายจับแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุหนีออกนอกประเทศ ส่วนสาเหตุให้น้ำหนักเรื่องชู้สาว

วันนี้ (9 ธ.ค.2565) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พาผู้เสียหายชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นนักวาดรูป และนักเคลื่อนไหวเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดคดี และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายมาดำเนินคดี เหตุเกิดในพื้นที่จ.ชลบุรี

ผู้เสียหาย เล่ารายละเอียดวันที่ถูกทำร้ายว่า ถูกเรียกตัวไปให้ช่วยวาดรูปให้ ที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่เมื่อไปถึงที่ร้านที่นัดพบ กลับถูกชายอีกคนล็อกคอและทำร้าย สาดน้ำกรดและต้องเย็บแผลถึง 260 เข็ม 

โดยมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นผู้เสียหายและผู้ต้องสงสัย ก่อนที่จะถูกทำร้าย ซึ่งพ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง ยืนยัน ตำรวจในพื้นที่ ไม่ได้ละเลยคดี ทำคดีให้ตามขั้นตอน ขณะนี้ขอศาลออกหมายจับแล้ว แต่พบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนเดินทางออกไปประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้เสียหายยืนยันว่า สาเหตุมาจากความหึงหวงของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ผู้เสียหายรู้จักช่วงไปทำสารคดีที่กัมพูชา ซึ่งไม่ได้ติดต่อพูดคุยอะไรกันหลังจากนั้น ซึ่งนอกจากนี้ผู้เสียหาย ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานที่กัมพูชาก็ถูกข่มขู่ด้วย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า 

เรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ซับซ้อน เป็นการทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณ เมื่อมีการทำผิดแล้ว ก็ต้องขอศาลอนุมัติหมายจับกุม เพียงแต่ต้องทำให้เร็ว

ด้านทนายษิทรา กล่าวว่า ผู้เสียหายเป็นจิตรกรและเคยเป็น NGO ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน และเดินทางมาประเทศไทยได้ไม่กี่วัน สาเหตุที่ถูกทำร้าย คาดว่าเกิดจากความเข้าใจผิดเรื่องชู้สาว อาจจะคิดว่าผู้เสียหายไปยุ่งกับสามี

ส่วนคนที่สั่งการอาจจะเป็นไปได้ทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งผู้เสียหายทราบอยู่แล้ว เหลือแค่พยานหลักฐานจะไปถึงหรือไม่ จึงต้องการให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดติดตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง