นักเตะอังกฤษพา "Dave" แมวจรกลับบ้านเเทนที่ถ้วยบอลโลก

กีฬา
12 ธ.ค. 65
07:45
3,238
Logo Thai PBS
นักเตะอังกฤษพา "Dave" แมวจรกลับบ้านเเทนที่ถ้วยบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ไคล์ วอล์คเกอร์" และ "จอห์น สโตนส์" 2 นักเตะทีมชาติอังกฤษ แม้จะไม่สามารถพาถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กลับบ้านได้สำเร็จ แต่พวกเขาก็เตรียมพา "เจ้าเดฟ" น้องแมวจรจากกาตาร์ กลับประเทศแทน

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทีมชาติอังกฤษ นำโดย ไคล์ วอล์คเกอร์ และจอห์น สโตนส์ 2 นักเตะจากแมนซิตี้ เตรียมพาเจ้าเดฟ แมวที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล ขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับบ้านไปด้วยกัน

"เจ้าเดฟ" เป็นแมวจร ที่อาศัยอยู่บริเวณโรงแรมที่ทีมชาติอังกฤษเข้าพักในช่วงฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ซึ่งกลุ่มนักเตะอังกฤษที่ชื่นชอบแมว ได้นำอาหารมาให้มัน และซื้อปลอกคอให้

วอล์คเกอร์ ระบุว่า จอห์น สโตน เป็นคนตั้งชื่อให้มันว่า "เดฟ" และทั้ง 2 คน มักจะลงรูปเจ้าเดฟ ในอินสตาแกรม จนเกิดเป็นกระแส Take Dave Home ให้พามันกลับบ้าน

ล่าสุดทีมชาติอังกฤษ เดินทางออกจากโรงแรม พร้อมเจ้าเดฟ โดยมีคลิป ที่เจ้าหน้าที่พาเจ้าเดฟ ไปหาสัตวแพทย์ เพื่อทำการตรวจเลือด และฉีดวัคซีน ก่อนทำเรื่องต่อหน่วยงานสวัสดิภาพสัตว์ของกาตาร์ เพื่อพาเดฟกลับไปประเทศอังกฤษ

"กรีซมันน์" ฉลองชัยสุดเหวี่ยงในโรงเเรม

ขณะที่นักเตะอังกฤษเตรียมกลับบ้านพร้อมกับ เจ้าเดฟ เเทนที่ถ้วยฟุตบอลโลก หลังจากพวกเขาตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยน้ำมือของเเชมป์เก่า ฝรั่งเศส ที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพนักงานของโรงแรม ซึ่งนักเตะแต่ละคนต่างฉลองชัยกันอย่างเต็มที่

โดยเฉพาะ อองตวน กรีซมันน์ ที่ดูจะสนุกกว่าเพื่อน หลังฝรั่งเศส ชนะอังกฤษ 2-1 ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับม้ามืดอย่าง โมร็อกโก ที่เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดในรายการนี้ เพียงเเค่ลูกเดียวจาก 5 เกมที่สำคัญ พวกเขายังชนะทีมเต็งอย่าง เบลเยียม สเปน เเละโปรตุเกส มาได้ทั้งหมด

สำหรับ แชมป์เก่าอย่าง ฝรั่งเศส มีลุ้นคว้าแชมป์โลก 2 สมัยติดต่อกันเป็นทีมที่ 3 ต่อจากอิตาลี เเละบราซิล ที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก รอบตัดเชือกคู่เเรก อาร์เจนติน่า พบโครเอเชีย ในวันที่ 13 ธ.ค.เวลา  02.00 น.ถ่ายทอดสดทางช่องทรูฟอรยู เเละเเชมป์เก่า ฝรั่งเศส พบโมร็อกโก ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 02.00 น ถ่ายทอดสดทางช่องวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซียนจุดโทษ! โครเอเชียแม่นเป้าคว่ำบราซิล 4-2 ตีตั๋วเข้ารอบ 4 ทีมบอลโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง