กยศ.ขยายเวลาจ่ายดอกเบี้ยแค่ 0.01 ต่อปีสิ้นสุด มิ.ย.66

สังคม
13 ธ.ค. 65
14:56
1,068
Logo Thai PBS
กยศ.ขยายเวลาจ่ายดอกเบี้ยแค่ 0.01 ต่อปีสิ้นสุด มิ.ย.66
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กยศ.แจกของขวัญปีใหม่ ขยายเวลาลดดอกเบี้ยกู้ยืมร้อยละ 0.01 ต่อปี และเบี้ยปรับร้อยละ 0.5 ต่อปี ต่ออีก 6 เดือน ถึงวันที่ 30 มิ.ย.2566

วันนี้ (13 ธ.ค.2565) นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กยศ. มีมติเห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการลดหย่อนหนี้ต่ออีก 6 เดือน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ไปเป็นสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.2566

สำหรับรายละเอียดมาตรการลดหย่อนหนี้ มีดังนี้ ลดดอกเบี้ยเงินกู้ยืมจากเดิมร้อยละ 1 ต่อปี เป็นร้อยละ 0.01 ต่อปี สำหรับผู้กู้ยืมเงินที่อยู่ระหว่างการชำระเงินคืนกองทุนและไม่เคยเป็นผู้ผิดนัดชำระหนี้ และลดเงินต้นร้อยละ 5 สำหรับผู้กู้ยืมเงินที่ไม่เคยเป็นผู้ผิดนัดชำระหนี้และต้องการปิดบัญชีในคราวเดียว

นอกจากนี้จะลดเบี้ยปรับร้อยละ 80 สำหรับผู้กู้ยืมเงินที่ยังไม่ถูกดำเนินคดีที่ชำระหนี้ค้างทั้งหมดให้มีสถานะปกติ หรือไม่ค้างชำระ รวมถึงลดอัตราการคิดเบี้ยปรับเหลือร้อยละ 0.5 ต่อปี สำหรับผู้กู้ยืมเงินที่ยังไม่ถูกดำเนินคดีและไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด

นอกจากนี้ ยังลดเบี้ยปรับร้อยละ 100 สำหรับผู้กู้ยืมเงินทุกกลุ่มที่ชำระหนี้ปิดบัญชี ดังนี้ ผู้กู้ยืมเงินที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี สามารถชำระได้ที่ธนาคารกรุงไทยและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยทุกสาขา ส่วนผู้กู้ยืมเงินที่ถูกดำเนินคดีแล้ว ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิ และนัดหมายวันที่ประสงค์จะชำระหนี้ปิดบัญชีผ่าน www.studentloan.or.th/promotion โดยผู้กู้ยืมเงินต้องชำระค่าทนายความ และค่าฤชาธรรมเนียมศาลให้เสร็จสิ้นก่อนปิดบัญชี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กยศ.แจง "ล้างหนี้" ไม่ใช่ทางออก ตัดโอกาสการศึกษาคนรุ่นหลัง

กยศ.เตรียมเงิน 3.8 หมื่นล้านบาท รองรับผู้กู้ปี 64 ไม่ต้องมีคนค้ำ

วุฒิสภาฯ ผ่านวาระแรกร่าง กม.กยศ.ฉบับไม่มีดอกเบี้ย-ปรับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง