"เมสซี" ยิง 1 จ่าย 1 พาอาร์เจนตินา เข้าชิงฯ ฟุตบอลโลก

กีฬา
14 ธ.ค. 65
06:42
383
Logo Thai PBS
"เมสซี" ยิง 1 จ่าย 1 พาอาร์เจนตินา เข้าชิงฯ ฟุตบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลิโอเนล เมสซี ยิง 1 จ่าย 1 พาทีมชาติอาร์เจนตินา ชนะ โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นทีมแรก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก อาร์เจนตินา พบกับ รองแชมป์เก่าอย่าง โครเอเชีย ครึ่งแรก อาร์เจนตินา มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะถูก โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชีย ทำฟาวล์

และ ลิโอเนล เมสซี รับหน้าที่ยิงจุดโทษไม่พลาด ให้ อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 34 และเป็นประตูที่ 5 ของ เมสซี ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ คีเลียน เอมบัปเป้ ของฝรั่งเศส

นาทีที่ 39 อาร์เจนตินา ได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ ฆูเลียน อัลบาเรซ เลี้ยงบอลตั้งแต่กลางสนาม ผ่านกองหลังโครเอเชียเข้าไปยิงให้ อาร์เจนตินา นำ 2-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง อาร์เจนติน่า มาได้ประตูปิดท้ายจากความสามารถเฉพาะตัวของ เมสซี่ ที่เลี้ยงหลบผู้เล่นของโครเอเชีย ก่อนจะจ่ายให้ อัลบาเรซ ยิงประตูที่ 2 ในนัดนี้ และเป็นประตูที่ 4 ของ อัลบาเรซ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

จบเกม อาร์เจนตินา ชนะ โครเอเชีย 3-0 เป็นการล้างตาได้สำเร็จ หลังเคยแพ้ โครเอเชีย ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกปี 2018 ด้วยสกอร์เดียวกันคือ 0-3

อาร์เจนตินา ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 และเป็นการลุ้นแชมป์โลกสมัยแรกของ ลิโอเนล เมสซี่ ในวัย 35 ปี

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ เคยผิดหวังได้รองแชมป์โลกเมื่อปี 2014 โดยครั้งนั้น อาร์เจนตินา แพ้ เยอรมนี ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากประตูชัยของ มาริโอ เกิร์ตเซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง