วัดบางม่วง เผาศพโควิด-19 กว่า 60 คน ในรอบ 1 เดือน

สังคม
14 ธ.ค. 65
10:05
9,026
Logo Thai PBS
วัดบางม่วง เผาศพโควิด-19 กว่า 60 คน ในรอบ 1 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าอาวาส วัดบางม่วง จ.นนทบุรี เผยในรอบ 1 เดือน เผาศพโควิด-19 ไปแล้วกว่า 60 คน

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2565 ที่วัดบางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันยกโลงศพลงจากรถและนำเข้าเตาเผา เพื่อฌาปนกิจทันทีตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 บางวันมีศพผู้ป่วยไม่ต่ำกว่า 2-3 ศพ

พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมารับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 รวมแล้วกว่า 2,500 ศพ และขณะนี้ยังมีศพของผู้ป่วยโควิด-19 ทยอยเข้ามาที่วัดอยู่เป็นประจำทุกวัน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีมากถึง 5 ศพ ซึ่งทางวัดยินดีทำพิธีให้ รวมไปถึงศพของผู้ยากไร้หรือญาติโยมที่ไม่มีเงิน ทางวัดก็ยินดีประกอบพิธีให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่กลางเดือนที่แล้วจนถึงวันนี้ วัดบางม่วงได้เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ไปแล้ว 60 คน

เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า ช่วงนี้กังวลใจมากเพราะเริ่มมีผู้เสียชีวิตจากโควิดจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ลดลงไปมาก และรู้สึกกังวลสถานการณ์ช่วงหลังจากนี้ พร้อมขอฝากญาติโยมอย่าการ์ดตก

เรื่องเมรุและเตาเผาทางวัดยังเร่งดำเนินการอยู่ เพราะตอนนี้เหลือเพียงตัวปล่องไฟที่ใช้ครอบด้านบน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะแล้วเสร็จ แต่เตาเผาสำรองตอนนนี้พังบ่อยมาก ต้องเผาไปซ่อมไป ตอนนี้ทางวัดมีเตาเผาเพียง 2 เตาเท่านั้น กำลังคิดว่าอาจจะต้องซื้อหัวเผาอีกอัน

นอกจากนี้ทางวัดยังต้องรับดูแลศพผู้ยากไร้ ส่งกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง จึงฝากผู้ที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยบริจาคหรือร่วมทำบุญ ก็สามารถติดต่อสอบถามกับทางวัดได้โดยตรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง