ป.ป.ช.เปิดบัญชีเหล่าทัพ -นักการเมือง พ้นตำแหน่ง มีทรัพย์สินเพิ่ม 1 คน

การเมือง
14 ธ.ค. 65
11:50
461
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เปิดบัญชีเหล่าทัพ -นักการเมือง พ้นตำแหน่ง มีทรัพย์สินเพิ่ม 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยทรัพย์สินและหนี้สิน กรณี ผู้บัญชาการเหล่าทัพพ้นจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา และ ส.ส.พ้นจากตำแหน่ง พบความผิดปกติบัญชีของ นายนราพัฒน์ แก้วทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 1,350 ล้านบาท

วันนี้ (14 ธ.ค.2565) คณะกรรมการ ป.ป.ช. เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ 3 ผู้บัญชาการเหล่าทัพ กรณีพ้นจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ พ้นจากสมาชิกวุฒิสภาและพ้นจากตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และคู่สมรส มีทรัพย์สินกว่า 47 ล้านบาท มีหนี้สินกว่า 1 แสนบาท พบชอบสะสมพระเลี่ยมทอง

พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย พ้นจากสมาชิกวุฒิสภา และตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ และคู่สมรส รวมทรัพย์สินมากกว่า 89 ล้านบาท มีหนี้สินกว่า 8 แสนบาท

ขณะที่ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ พ้นจากสมาชิกวุฒิสภา และผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมคู่สมรส มีทรัพย์สิน 72 ล้านบาท มีหนี้สินเกือบ 3 ล้านบาท โดยทรัพย์สินส่วนหนึ่งพบว่า มีการสะสมนาฬิกาและเครื่องประดับ

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.วทันยาและนายฉาย บุนนาค กรณีพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. รวมคู่สมรสและบุตร โดยมีทรัพย์สินกว่า 536 ล้านบาท มีหนี้สินรวม 126 ล้านบาท โดยเป็นหนี้เพิ่มขึ้นหลังพ้น ส.ส. 44 ล้านบาท

บัญชีทรัพย์สินของ นายนราพัฒน์ แก้วทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น จากกรณีเข้ารับตำแหน่งมากถึง 1,350 ล้านบาท ต่างจากกรณีเข้ารับตำแหน่งที่ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินเพียง 197 ล้านบาท

โดยนายนราพัฒน์ ยืนยันว่า ทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นมีจำนวนไม่มาก เท่ากับบัญชีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผย ซึ่งไม่ทราบว่ามีความผิดตรงไหน ซึ่งยอมรับว่าตกใจมาก ขณะที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เตรียมตรวจสอบรายละเอียดถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง