กกท.ทำหนังสือแจ้ง IPTV เสนอจ่ายเงินถ่ายทอดสดบอลโลก

กีฬา
14 ธ.ค. 65
12:10
281
Logo Thai PBS
กกท.ทำหนังสือแจ้ง IPTV เสนอจ่ายเงินถ่ายทอดสดบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกท.ทำหนังสือด่วนที่สุดแจ้ง IPTV เสนอเงื่อนไขให้จ่ายเงินรายละ 22 ล้านบาท เพื่อแลกสิทธิ์เข้าร่วมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 4 นัดสุดท้าย

มีการเผยแพร่หนังสือของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ลงนามโดย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอเชิญแจ้งความประสงค์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 รอบสุดท้าย โดยหนังสือส่งถึงกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ SBN ผู้ให้บริการ AIS PLAYBOX

เนื้อหาระบุว่า ขณะนี้เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยรวมถึงผู้ด้อยโอกาส มีโอกาสรับชมการแข่งขันกีฬารายการนี้อย่างทั่วถึง กกท. ขอแจ้งให้ทราบว่า หากท่านมีความประสงค์ร่วมการถ่ายทอดสด ขอให้เสนอสิทธิประโยชน์ตามความเหมาะสมให้กับ กกท.โดยให้แจ้งกลับภายในวันที่ 13 ธ.ค.2565

นอกจากนี้ ได้มีเอกสารแนบท้ายหนังสือ การสนับสนุนการถ่ายทอดสดทาง IPTV โดยมีเงื่อนไข 1.การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 4 ล้านบาทต่อแมตช์ จำนวน 2 แมตช์ 2.การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 6 ล้านบาทต่อแมตช์ จำนวน 1 แมตช์ และ 3.การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Final 8 ล้านบาทต่อแมตช์ จำนวน 1 แมตช์ รวมมูลค่า 22 ล้านบาท

เอกชนแจงไม่มีคำสั่งศาลเปลี่ยนแปลงการออกอากาศ

ด้าน บริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบนด์ เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ SBN ได้ทำหนังสือถึง กกท.ระบุว่า ขณะนี้ บริษัทฯ ยังคงไม่สามารถแพร่เสียงแพร่ภาพถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอสโลกได้ ตามคำสั่งศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ที่กลุ่ม ทรู ได้ยื่นคำร้องขอห้ามไว้ ซึ่งในปัจจุบัน ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ก็ยังไม่มีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงคำสั่ง

อีกทั้ง กสทช. ในฐานะผู้กำกับดูแลการประกอบกิจการโทรทัศน์ของบริษัทฯ ก็ยังมิได้มีคำสั่งในประการอื่นใดภายหลังจากที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ มีคำสั่งห้ามดังกล่าว

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง