สุนัข "พิทบูล" รุมกัดชายอุดรฯ วัย 47 ปี เสียชีวิต

สังคม
16 ธ.ค. 65
07:03
772
Logo Thai PBS
สุนัข "พิทบูล" รุมกัดชายอุดรฯ วัย 47 ปี เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สุนัข "พิทบูล" 3 ตัว วิ่งออกจากกรงไปรุมกัดชายวัย 47 ปีเสียชีวิต ในพื้นที่ ต.ค้อใหญ่ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ขณะที่เจ้าของสุนัข ระบุรู้สึกเสียใจ พร้อมรับผิดชอบการจัดพิธีศพ และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

เกิดเหตุสุนัขสายพันธุ์พิทบูล ออกจากกรงภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง บ้านโนนจำปา หมู่ 2 ต.ค้อใหญ่ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี และไปรุมกัดนายพรชัย อายุ 47 ปี เสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.2565

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายพรชัยป่วยจิตเวช และต้องกินยารักษาเป็นประจำ แต่ยังทำงานได้ โดยอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุคนเดียว ก่อนเกิดเหตุออกไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน ขณะกำลังเดินกลับมาถึงทางเข้าบ้านสุนัขพิทบูล 3 ตัว รุมกัดสุนัขอยู่บริเวณนั้น ก่อนหันมารุมกัดนายพรชัย ซึ่งคลานหนีเข้าไปในบริเวณบ้าน ก่อนไปหมดแรงอยู่หน้าห้องน้ำนอกตัวบ้าน

ขณะที่เพื่อนบ้านได้ออกมาช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าของสุนัขขับรถยนต์ตามมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ก่อนส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่เนื่องจากเสียเลือดมากทำให้เสียชีวิต

นายธนบูลย์ ทุธินน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านโนนจำปา กล่าวว่า ชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวสุนัขทั้ง 3 ตัว เพราะมีลักษณะดุร้าย ซึ่งสุนัขกลุ่มนี้มักวิ่งไปที่นาของเจ้าของที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร คาดว่าระหว่างสุนัขเดินไปที่นาได้กัดกับสุนัขตัวอื่น ก่อนหันมารุมกัดผู้เสียชีวิต

ด้านนายศักดิ์ศรี เจ้าของสุนัขบิทบูล กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมรับผิดชอบดูแลงานศพจนเสร็จพิธีทุกอย่าง และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนสุนัขทั้ง 3 ตัว ลูกชายเป็นคนหามาให้เลี้ยง ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นกัดคน แต่อาจเพราะกัดสุนัขตัวอื่นก่อนแล้วเป็นจังหวะที่ผู้เสียชีวิตเดินมาพอดี หลังจากนี้จะนำสุนัขทั้ง 3 ตัวไปไว้ที่อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง