แม่คะนิ้ง! โผล่ยอดภูกระดึง 2 วันติดอุณภูมิลด 8 องศาฯ

สิ่งแวดล้อม
16 ธ.ค. 65
12:00
301
Logo Thai PBS
แม่คะนิ้ง! โผล่ยอดภูกระดึง 2 วันติดอุณภูมิลด 8 องศาฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูกระดึง" หนาวจัดเกิดแม่คะนิ้งวันที่สอง เกาะตามใบไม้ต้นหญ้าขาวโพลน อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ส่วนเมนูยอดฮิตหน้าหนาวเนื้อกระทะขายดี

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ยังคงจำกัดนักท่องเที่ยววันละ 2,000 คน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวสามารถจองผ่านแอปพลิเคชัน QueQ จำนวน 1,400 คน และวอล์กอิน 600 คน ช่วงนี้อยู่ในช่วงช่วงไฮซีซั่น แนะนำนักท่องเที่ยวสอบถามว่านักท่องเที่ยวเต็มหรือยัง 

สำหรับช่วง 1-2 วันนี้สภาพอากาศบนยอดภูกระดึง อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดอุณหภูมิลดลงต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส ที่บริเวณใกล้กับที่พักศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูกระดึง วังกวาง ทำให้นักท่องเที่ยวพบเห็นสภาพของแม่คะนิ้งขาวโพลนเป็นเกล็ดน้ำแข็ง เกาะตามใบไม้ต้นหญ้าจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมบนยอดภูกระดึง ในช่วงเช้านักท่องเที่ยว จะได้ชมทะเลหมอกที่ผานกแอ่นแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้จะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวจัด โดยสภาพอากาศที่หนาว ทำให้เมนูยอดฮิตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว คือเนื้อกระทะ ขายดีเพราะนักท่องเที่ยวได้กินอาหารและผิงไฟ ทำให้ร่างกายได้รับความอบอุ่น

สำหรับสภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 17-20 ธ.ค.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอก จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดย จ.เลย อากาศหนาว ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดบริเวณยอดภู 7-12 องศาเซลเซียส

ส่วนที่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เลย ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 8  องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูเรือ 9  องศาเซลเซียส เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 9  องศาเซลเซียส  ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย 8.5  องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย 11.5 องศาเซลเซียส  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เหนือ-อีสาน" อุณภูมิลดลง 6-8 องศาฯ 17-20 ธ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง