เร่งหาสาเหตุไฟฟ้ารั่ว ทำนักบาสฯ รัสเซีย เสียชีวิต

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 65
19:37
360
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุไฟฟ้ารั่ว ทำนักบาสฯ รัสเซีย เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเสาไฟฟ้าส่องสว่างรั่ว ภายในสนามกีฬาชุมชน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้นักกีฬาบาสเกตบอลชาวรัสเซียเสียชีวิต ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด

วันนี้ (16 ธ.ค.2565) นายอาฤทธิ์ หนองใหญ่ โค้ชบาสเกตบอล กล่าวถึง นายอเล็กซี่ โซโบเลฟ ชาวรัสเชีย วัย 19 ปี ที่ถูกไฟฟ้าดูดจากเสาส่องสว่างที่อยู่ติดกับสนามกีฬาชุมชนเสียชีวิต ขณะเข้าไปเก็บลูกบอล เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยระบุว่าผู้เสียชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เคยเป็นนักกีฬาทางน้ำ Flow rider สามารถคว้ารองแชมป์โลกอันดับ 2 ในช่วงปี 2018 - 2019 ก่อนหันมาเล่นบาสเกตบอล จนกวาดแชมป์รายใหญ่ในประเทศมาหมดแล้ว มีทีมใหญ่ ๆ ระดับเอเชีย ยุโรป ให้ความสนใจ ล่าสุดมีหนังสือเชิญให้ไปร่วมทดสอบกับทีมในรายการลีกบาส NBA ของสหรัฐอเมริกา

เป็นดาวรุ่งที่มีศักยภาพมาก เคยถูกเลือกไปคัดตัวที่สหรัฐฯ ก็ไม่ยอมไป เพราะอเล็กซี่ รักเมืองไทย มีครอบครัวอยู่ที่นี่ 

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าบริเวณด้านหลังเสาไฟฟ้าส่องสว่าง มีร่องรอยสายไฟชำรุด พันด้วยเทปสายไฟไว้ชั่วคราว

ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ไฟฟ้ารั่วเกิดจากสาเหตุใด

บริเวณนี้มีการตรวจสอบตลอดเวลา แต่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องขอโทษผู้เสียหาย เพราะเหตุการณ์นี้สุดวิสัยจริง ๆ จากนี้ต้องดูว่าจุดที่ไฟฟ้าลัดวงจรอยู่ตรงไหน

ขณะเดียวยืนยันว่า เมืองพัทยาจะเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งปิดโดยไม่มีกำหนด ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ขอให้ตำรวจเร่งหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง