มาเลเซียเดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย "ดินถล่ม" ตายเพิ่มเป็น 21 คน

ต่างประเทศ
17 ธ.ค. 65
10:20
737
Logo Thai PBS
มาเลเซียเดินหน้าค้นหาผู้สูญหาย "ดินถล่ม" ตายเพิ่มเป็น 21 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเลเซียเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายในพื้นที่เกิดเหตุดินถล่ม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 21 คน ขณะที่นายกฯ มาเลเซียประกาศมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันนี้ (17 ธ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซียทยอยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ หลังเกิดเหตุดินถล่มทับเต็นท์ที่พักของนักท่องเที่ยวหลายหลังภายในฟาร์มออร์แกนิกแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกนติง ไฮแลนด์ส สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของมาเลเซีย ขณะที่มีนักท่องเที่ยวพักอยู่ในเต็นท์กว่า 90 คน

เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมจากปฏิบัติการค้นหาตลอดวันวานนี้ (16 ธ.ค.) ส่งผลให้ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 21 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตที่พบเพิ่มเติม 2 คนถูกพบในสภาพกอดกัน เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน

ทางการมาเลเซีย ระบุว่า เหตุดินถล่มครั้งนี้มีปริมาณดินประมาณ 450,00 ลูกบาศก์เมตร โดยดินทรุดลงลึกประมาณ 30 เมตร ซึ่งผู้รอดชีวิตเล่าว่าขณะเกิดเหตุบ้านสั่นสะเทือน จนทำให้บางครอบครัวต้องรีบหนีขึ้นที่สูง และเพียงไม่กี่นาทีให้หลังดินเริ่มทรุดอย่างรวดเร็ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐบาลท้องถิ่นและการพัฒนามาเลเซีย เปิดเผยว่า ผู้ให้บริการแคมป์ที่พักในบริเวณจุดเกิดเหตุ เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวโดยไม่ได้ขออนุญาตมานานถึง 2 ปี ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เจ้าของอาจต้องโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี

ด้านนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศจะมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในเหตุการณ์นี้ โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 ริงกิต หรือประมาณ 78,000 บาท ขณะที่ผู้บาดเจ็บจะได้รับเงิน 1,000 ริงกิต หรือราว 7,800 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาเลเซีย" ดินถล่มดับอย่างน้อย 12 สูญหายกว่า 20 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง