น้ำท่วมนราฯ-นครศรีฯ-สงขลา ปชช.เร่งย้ายทรัพย์สิน-สัตว์เลี้ยง

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 65
12:15
942
Logo Thai PBS
น้ำท่วมนราฯ-นครศรีฯ-สงขลา ปชช.เร่งย้ายทรัพย์สิน-สัตว์เลี้ยง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำท่วมและน้ำทะเลหนุนเอ่อท่วมชุมชนในพื้นที่นราธิวาส นครศรีธรรมราช สงขลา ประชาชนต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินและสัตว์เลี้ยง ส่วนชายหาดชลาทัศน์ คลื่นสูง 2-4 เมตร เจ้าหน้าที่ปักธงแดง เตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเล

วันนี้ (18 ธ.ค.2565) ประชาชนในพื้นที่หมู่ 4 บ้านบองอ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เร่งเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงและทรัพย์สิน หลังฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มของ ต.บองอ ระดับน้ำท่วมสูงในหลายจุด เส้นทางสัญจรในหมู่บ้านถูกตัดขาด รถเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้

โครงการชลประทานจังหวัดนราธิวาส ออกประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำโก-ลก หลังฝนตกหนักและอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ราบเชิงเขา น้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก อาจสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำทะเลหนุนสูงล้นเข้าท่วมชุมชนบางตาจุ้ยและชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งชุมชนริมน้ำที่เชื่อมต่อกับทะเลอ่าวปากนคร ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งภาวะน้ำหนุนจะเกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ และจะลดระดับลงใน 2-3 ชั่วโมง โดยองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นแจ้งเตือนให้ประชาชนยกสิ่งของขึ้นเก็บไว้ในที่สูง

นอกจากนี้ แจ้งเตือนภาวะน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เชิงเขาตลอดแนวเทือกเขาหลวงที่พาดผ่านหลายอำเภอ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ดินถล่มในพื้นที่ อ.นบพิตำ อ.พรหมคีรี อ.ลานสกา และ อ.สิชล

ส่วนที่ จ.สงขลา เกิดสถานการณ์น้ำท่วมถนนกาญจนวนิช บริเวณห้าแยกน้ำกระจาย ต.พะวง อ.เมือง กระทบต่อการสัญจร ส่วนบริเวณชายหาดชลาทัศน์ คลื่นสูง 2-4 เมตร ทำให้เทศบาลนครสงขลา ต้องปักธงแดงริมชายหาด เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง