รถน้ำมันระเบิดไฟลุกในอุโมงค์อัฟกานิสถาน เสียชีวิต 19 คน

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 65
07:30
222
Logo Thai PBS
รถน้ำมันระเบิดไฟลุกในอุโมงค์อัฟกานิสถาน เสียชีวิต 19 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำภายในอุโมงค์ที่อัฟกานิสถาน ก่อนจะเกิดระเบิดไฟลุกลามไปยังรถยนต์คันอื่น ๆ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำในอุโมงค์ ซาลัง ใน จ.ปาร์วัน ของอัฟกานิสถาน เมื่อเย็นวันเสาร์ ที่ 17 ธ.ค.2565 ก่อนจะเกิดระเบิดไฟลุกลามไปยังรถยนต์คันอื่น ๆ เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ในเช้าวันถัดมา  

เจ้าหน้าที่อัฟกัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ต้องปิดอุโมงค์ชั่วคราว ขณะเข้าช่วยเหลือและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 19 คน และคาดว่าตัวเลขอาจสูงขึ้นอีก ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 32 คน

อุโมงค์ดังกล่าวเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างกรุงคาบูลกับจังหวัดทางตอนเหนือของประเทศ โดยมีความยาว 2.6 กิโลเมตร และตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 3,650 เมตร ถือเป็นหนึ่งในทางหลวงบนภูเขาที่มีความสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2010 เคยเกิดเหตุหิมะถล่มในเส้นทางดังกล่าว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 150 คน ขณะที่เมื่อปี 1982 เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ในอุโมงค์แห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 400 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง