ยึดอาวุธสงคราม กว่า 30 กระบอก ขายผ่านออนไลน์

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 65
14:39
1,102
Logo Thai PBS
ยึดอาวุธสงคราม กว่า 30 กระบอก ขายผ่านออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศปอส.ตร ยึดปืนสงครามกว่า 30 กระบอก และกระสุนปืน หลังสืบสวนพบมีการลักลอบขายทางออนไลน์ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ สุรินทร์ และชลบุรี ของกลางและทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร) ตรวจยึดอาวุธปืนผิดกฎหมายหลายขนาดจำนวนกว่า 30 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนกว่า 30,000 นัด รถยนต์หรู 5 คัน จากผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายทางออนไลน์

 

ตำรวจสืบสวนหลังพบกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายปืนทางออนไลน์กระจายอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ชลบุรี และสุรินทร์ ก่อนจะนำหมายค้นเข้าพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านขายอุปกรณ์ปืน สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนและมีอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า การสืบสวนครั้งนี้ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการขายปืนผิดกฎหมายผ่านทางทวิตเตอร์และทางไลน์ จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อ ก่อนจะพบการกระทำความผิดจริง

สำหรับที่มาของทรัพย์สินที่ตรวจได้ อาจเข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงิน กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ สำหรับมูลค่าของกลางที่ยึดได้ มีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง