คณะทำงาน อสส.-ตำรวจ ประชุมทีมสอบสวนนัดแรกคดี "ตู้ห่าว"

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 65
13:38
170
Logo Thai PBS
คณะทำงาน อสส.-ตำรวจ ประชุมทีมสอบสวนนัดแรกคดี "ตู้ห่าว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการสูงสุดและตำรวจประชุมชุดทำงานครั้งแรกคดี "ตู้ห่าว" ผบ.ตร.ยืนยันการประชุมมีความคืบหน้า ด้านดีเอสไอออกหมายเรียก น.ส.พัชรินทร์ และนิติบุคคลอีก 21 บริษัท มาสอบปากคำในฐานะพยาน

วันนี้ (20 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมร่วมกันเป็นครั้งแรกระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานอัยการสูงสุด หลังจากอัยการสูงสุดแต่งตั้งคณะทำงานกำกับสอบสวนและการดำเนินคดีกับนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว กับพวก

โดยมี น.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน ร่วมกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยแต่งตั้งนายสมเกียรติ คุณวัฒนานนท์ รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน ร่วมกับคณะทำงานคนอื่น ๆ รวม 9 คน

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่สำนักงานอัยการสูงสุด มีรายงานว่าคณะทำงานทั้งหมดเข้าประชุมเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพและงดแถลงข่าวหลังประชุม และมีรายงานว่าสำนักงานอัยการสูงสุดจะทำข่าวแจกให้สื่อมวลชนในภายหลัง หลังจากการพิจารณาร่วมกันในที่ประชุมเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการประชุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีหนังสือมาถึงสำนักงานอัยการสูงสุดว่า คดีดังกล่าวเข้าเงื่อนไขความผิดตามกฎหมายที่ได้กระทำนอกราชอาณาจักรไทย ตามมาตรา 20 ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

หลังประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางกลับทันที โดยเปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า วันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกหลังรับเป็นคดีนอกราชอาณาจักร โดยมีอัยการสูงสุดเป็นที่ปรึกษา เพื่อวางกรอบแนวทาง และจะให้โฆษกอัยการสูงสุดเป็นผู้แถลงความคืบหน้าแต่เพียงผู้เดียว เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เบื้องต้นยืนยันว่าการประชุมครั้งนี้มีความคืบหน้าพอสมควร

ด้านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ออกหมายเรียก น.ส.พัชรินทร์ คนใกล้ชิดตู้ห่าว และนิติบุคคลอีก 21 บริษัท จำนวน 10 คน เพื่อมาสอบปากคำในฐานะพยาน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาแจ้งข้อหาฟอกเงินภายใน 30 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน ปปง.ยื่นลาออกหลัง "ชูวิทย์" แถลงพาดพิงกรณีนายทุนจีน

"ดีเอสไอ" รับคดี "ตู้ห่าว" เป็นคดีพิเศษ - อายัดทรัพย์เพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง