อัปเดต! กองทัพเรือ ระบุ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 นาย - เร่งค้นหาอีก 23

สังคม
20 ธ.ค. 65
20:28
1,246
Logo Thai PBS
อัปเดต! กองทัพเรือ ระบุ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 นาย - เร่งค้นหาอีก 23
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ ระบุ เมื่อเวลา 18.30 น. พบกำลังพลจาก ร.ล.สุโขทัยอับปาง เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย รวมเป็น 6 นาย เร่งค้นหาอีก 23 นาย

วันนี้ (20 ธ.ค.2565) เมื่อเวลา 18.30 น. กองทัพเรือโพสต์เฟซบุ๊ก Army times Thailand เผย มีเสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางเพิ่มเป็น 6 นาย รอดชีวิต 1 นาย จากกำลังพลที่ช่วยเหลือมาได้ในวันนี้ ทั้งหมด 7 นาย

ขณะที่ญาติส่วนหนึ่ง ได้จุดธูปทำพิธีกรรม ตามความเชื่อส่วนบุคคล และหวังให้กำลังพลที่เหลืออีกจำนวน 23 นาย กลับมาอย่างปลอดภัย

นางมาลี ย่าของพลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด หรือ “เบสท์” อายุ 22 ปี เดินทางมาจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เธอบอกว่ายังไม่ได้ฟังแถลงข่าวของผู้บัญชาการกองทัพเรือเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เพราะขณะนั้นอยู่ระหว่างเดินทาง

นางมาลี บอกว่า หลานชายเป็นทหารเกณฑ์ ก่อนหน้านี้ขายของอยู่ที่ อ.ทุ่งสง และหลานชายว่ายน้ำไม่เป็น แต่บังเอิญเกณฑ์ทหารได้มาสังกัดกองทัพเรือ หลังเกิดเหตุทราบข่าวจากเพื่อนว่าขณะที่สูญหายใส่เสื้อชูชีพ ก็ได้แต่หวังว่าหลานชายจะยังปลอดภัย

ด้านแพทย์ และ พยาบาล ตั้งจุดดูแลสภาพจิตใจของญาติผู้สูญหาย เนื่องจากจุดนี้ จะใช้เป็นจุดเคลื่อนย้ายผู้สูญหายขึ้นฝั่งด้วย จึงกังวลเรื่องสภาพจิตใจของญาติที่มาติดตาม

แม้จะยืนยันพบกำลังพลเสียชีวิตแล้ว 6 นาย แต่ภารกิจค้นหาผู้สูญหาย ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง จนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้งหมด

ทั้งนี้ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า แผนวันนี้กองทัพเรือได้จัด เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนเรศวร และเครื่องบินลาดตระเวนทางทะเลแบบดอร์เนีย 2 เครื่อง เฮลิคอปเตอร์ค้นหาผู้ประสบภัย 2 เครื่อง UAV 1 เครื่อง ร่วมกับเครื่องบินกองทัพอากาศ จำนวน 1 เครื่อง และ เฮลิคอปเตอร์จำนวน 1 เครื่อง ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

โดยขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มเติมจากเมื่อวานนี้ มุ่งเน้นพื้นที่ชายฝั่ง ซึ่งได้คำนวณจากทิศทางของกระแสน้ำและกระแสลมรวมทั้งบริเวณที่ตรวจพบและช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยล่าสุด นำมาพิจารณาพื้นที่ที่คาดว่ากำลังพลที่เหลือจะอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ

อ่านข่าวเพิ่ม :

ฮ.เคลื่อนร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ขึ้นฝั่งส่งตรวจอัตลักษณ์

“กองทัพเรือ” ยันไม่เลิกค้นหาอีก 24 นาย มั่นใจจะพบผู้รอดชีวิต

"กองทัพเรือ" ยืนยันพบกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เพิ่ม 6 นาย เสียชีวิต 5 นาย

เพื่อนโพสต์ถึง "พลับ" ต้นเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" ชื่นชมทำดีที่สุด เชื่อต้องรอดชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง