พิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ทราบชื่อแล้ว 2 นาย

สังคม
21 ธ.ค. 65
15:30
2,196
Logo Thai PBS
พิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ทราบชื่อแล้ว 2 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทัพเรือภาค 1 เปิดเผยว่า ได้พิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตแล้วเสร็จ และทราบชื่อแล้ว 2 นาย ขณะที่ภารกิจค้นหายังเดินหน้าต่อเนื่อง เติมกำลังพล เรือ เฮลิคอปเตอร์ขยายพื้นที่ค้นหาทั้งทางน้ำและอากาศ

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทัพเรือภาค 1 แถลงความคืบหน้าภารกิจค้นหากำลังพลผู้สูญหาย โดยระบุว่า หลังพบผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตจำนวน 6 นาย ได้พิสูจน์อัตลักษณ์แล้ว 2 นาย คือ เรือโทสามารถ แก้วผลึก กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย และพันจ่าเอกอำนาจ พิมที สังกัดหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ขณะนี้ได้ทำการนำเข้าห้องเย็นเพื่อรักษาสภาพที่มูลนิธิ ส่วนอีก 4 นาย เมื่อพิสูจน์ทราบแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ส่วนการค้นหาในวันนี้จะค้นหาอย่างเต็มกำลังความสามารถ หลังสภาพอากาศเริ่มดีขึ้น โดยมีการขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่มขึ้น โดยมีการเพิ่มเรือเข้ามาจากทางทัพเรือภาค 1 รวมมีเรือใหญ่ คือ เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส และเรือหลวงตากสิน เพื่อไม่ให้พื้นที่ไหนหลุดรอดไปได้ ขณะเดียวกัน วันนี้เป็นวันที่ 3 ย่างเข้าวันที่ 4 แล้ว ร่างของผู้ประสบภัยน่าจะเข้าใกล้ฝั่ง จึงได้ประสาน ศรชล.ประจวบฯ และ ศรชล.ระยอง เตรียมกำลังเต็มที่ที่จะระดมกำลัง และเรือ-เจ็ตสกีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกหลายลำ เช่นเดียวกับเฮลิคอปเตอร์ที่ได้รับสนับสนุนมาเพิ่มเติมเพื่อค้นหาทางอากาศต่อไปด้วย

ในการปฏิบัติทั้งหมด ไม่มีการปิดบัง พูดแล้วทำทั้งหมด ข้อเท็จจริง คือ ข้อเท็จจริง เวลาทองของเรา คือเวลาที่มีแสงสว่าง ส่วนเรื่องที่ต้องพิสูจน์ก็ต้องว่ากันไป แต่รับรองได้ว่าทุกคนจะรู้ความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับการอับปางของเรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.ท.พิชัย ระบุว่า วันนี้อากาศเปิด จึงมีความหวังว่าจะพบผู้สูญหายได้ในวันนี้ และหวังว่าทุกคนจะปลอดภัย โดยทุกหน่วยพยายามติดต่อญาติของผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง 

ผู้ว่าฯ ตั้งศูนย์รองรับ-เยียวยาญาติกำลังพล

ขณะที่นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคืบหน้าภารกิจค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจญาติของกำลังพลที่ศูนย์ประสานงาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายเสถียร ระบุว่า ทางจังหวัดได้เปิดศูนย์ประสานงานสำหรับญาติกำลังพลผู้สูญหาย ติดต่อที่พักได้ที่ศูนย์รวมใจอุ่นไอรัก บางสะพาน
รวมถึงศูนย์พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ตั้งอยู่ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน

พวกเราอยู่ด้วยความหวังว่าจะสามารถนำผู้สูญหายกลับมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะนี้ทางกองทัพเรือขอสนับสนุนเรือขนาดเล็ก เพื่อตรวจสอบบริเวณชายฝั่ง ขณะเดียวกันด้านการเยียวยาจิตใจญาติผู้สูญหาย มี สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ และสหวิชาชีพเข้าพื้นที่มาร่วมดูแลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง