"พี่แก้ว" ภูมิใจสามีรับใช้ชาติ - ลูกชายสานฝันพ่อสอบเข้าเตรียมทหาร

สังคม
21 ธ.ค. 65
21:08
6,027
Logo Thai PBS
"พี่แก้ว" ภูมิใจสามีรับใช้ชาติ - ลูกชายสานฝันพ่อสอบเข้าเตรียมทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พี่แก้ว" ภรรยา "พ.จ.อ.อำนาจ" กำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุ "ร.ล.สุโขทัย" อับปาง เปิดใจสามีเป็นความภูมิใจของชายชาติทหาร ขณะที่ลูกชายสอบเข้าเตรียมทหารรับราชการสานฝันของพ่อ

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์พิเศษ นางแก้วมณี พิมที หรือ พี่แก้ว ภรรยาของ พ.จ.อ.อำนาจ พิมที 1 ใน 6 ลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่ได้รับยืนยันการเสียชีวิตจากกองทัพเรือ

พี่แก้ว เดินทางมาที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน พร้อมกับกอดภาพของสามีที่สวมชุดทหารโบราณมาด้วย

พี่แก้ว บอกว่า รู้ข่าวสามีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางกองเรือโทรมาแจ้งข่าว และดูจากการแถลงข่าว จึงเดินทางมาพร้อมกับน้อง และลูกชายเพื่อมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

การรอคอย 2 วันมีความหวัง เขาบอกรักแม่กับลูกโดยฝากข้อความทิ้งไว้ ก็รอว่าเขาจะกลับมาแต่เขากลับมาหา

พี่แก้ว บอกว่า พี่นาจ รับราชการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศและรักษาฝั่ง (ศอ.รฝ.12) โดยรับราชการมา 29 ปีแล้ว และในวันนั้นมีคำสั่งให้มาปฏิบัติภารกิจบนเรือหลวงสุโขทัย และไม่ได้กลับมาอีก

พี่แก้ว บอกอีกว่า พี่นาจ เป็นหัวหน้าครอบครัวที่น่ารัก แต่งงานมา 20 ปี เป็นคนรักครอบครัวมีลูกชาย 2 คน อายุ 24 ปีคนโตรับราชการเป็นว่าที่เรือตรี และลูกชายคนเล็กอายุ 15 ปี ตั้งใจจะสอบเข้าเตรียมและจะสานต่อความฝันของพ่อ

พี่นาจ เป็นความภูมิใจของชายชาติทหาร เขาทำดีที่สุดแล้ว เขาเป็นคนรักครอบครัว จิตใจอาสาและอัธยาศัยดี จากนี้ไปต้องเข้มแข็งเพื่อลูกและสานต่อความฝันของพ่อ

ทั้งนี้พี่แก้วและครอบครัวได้รับกำลังใจในโลกออนไลน์อย่างล้นหลาม เป็นยารักษาให้เข้มแข็งจากฝันร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง