ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีแตงโม

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 65
13:08
780
Logo Thai PBS
ศาลนัดตรวจหลักฐาน คดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลนนทบุรี นัดสืบพยานหลักฐาน ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยคดีแตงโม ขณะที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ฐานะโจทก์ มั่นใจในพยานหลักฐานและยังคงเป็นการแจ้งข้อหาเดิม ตามสำนวนพนักงานสอบสวน

วันนี้ (22 ธ.ค.2565) จำเลยคดีการเสียชีวิตของแตงโม อดีตนักแสดง เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยจำเลย 6 คน ประกอบด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ๊อบ) น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) และนายภีม ธรรมธีรศรี เพื่อยื่นพยานหลักฐาน โดยทั้งหมดเดินทางมาพร้อมกับทนายความ โดยวันนี้ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย

 

ทนายความของนายวิศาพัช เปิดเผยว่า มีความพร้อมและมั่นใจในพยานหลักฐาน ที่จะเสนอให้ศาลพิจารณา โดยมีพยานกว่า 100 ปาก และมีหลักฐานเอกสารบางอย่างยื่นเพิ่มเติม

 

น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะโจทก์ ที่ยื่นฟ้องจำเลย ยืนยันว่า หลักฐานและสำนวนครบถ้วนสมบูรณ์และยังคงเป็นการแจ้งข้อหาเดิม แต่พบว่าจำเลยยังให้การปฎิเสธในข้อหาหลัก ส่วนจำเลยจะกลับคำให้การหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาลเป็นผู้พิจารณา อัยการดำเนินการตามกระบวนวิธีพิจารณาความอาญา

 

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรีด้วย ในฐานะเป็นผู้เสียหาย พร้อมเปิดว่า ได้รับการเยียวยาและดูแลจากจำเลยที่ 1 และ 2 อย่างดี ส่วนจำเลยคนอื่น ๆ ยังไม่ได้เจรจาและไม่ขอให้ความเห็นในการพิจารณาคดี เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนตรวจพยานหลักฐาน หากมีหลักฐานสำคัญสามารถมีสิทธิฐานะผู้เสียหายในคดี ส่งมอบให้ศาลพิจารณาได้ แต่ขณะนี้ยังเชื่อตามหลักฐานของเจ้าหน้าที่ว่า การเสียชีวิตของลูกสาวเกิดจากความประมาท

 

ส่วนการพิจารณาตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบแล้วเสร็จหลังช่วงบ่าย จากนั้นศาลจะกำหนดวัน นัดสืบพยานกับทั้ง 2 ฝ่ายอีกครั้งตามขั้นตอน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง