ญาติรอคอยด้วยความหวัง ลูก-หลาน กลับขึ้นฝั่งปลอดภัย

สังคม
22 ธ.ค. 65
19:31
446
Logo Thai PBS
ญาติรอคอยด้วยความหวัง ลูก-หลาน กลับขึ้นฝั่งปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร่วมส่งกำลังใจให้ 23 ครอบครัวผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ขณะที่เปิดใจพ่อ "จ.ต.สุริธิติ งามทอง" และ น้าชายของ "จ.อ.บุญเลิศ ทองทิพย์" ยังรอคอยด้วยความหวัง
ตอนเช้าคุยไลน์ว่า อากาศหนาวนะ เขาบอกพ่อว่าจะไปชุมพร เลยบอกลูกว่า คลื่นลมแรง ให้ระวังนะ

นายสุริยันต์ งามทอง พ่อของ จ.ต.สุริธิติ งามทอง หรือ ก้อด 1 ใน 23 ครอบครัวของผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง บอกว่านี่คือข้อความที่ได้คุยกับลูก

นายสุริยันต์ บอกกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่าเดินทางมารอลูกชายมาหลายวันแล้ว เมื่อคืนเพิ่งได้เดินทางมากับเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ เพื่อมาเก็บดีเอ็นเอกับทีมแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ สำหรับใช้เป็นข้อมูล

พ่อ บอกว่า ลูกชายเป็นทหารลงประจำเรือหลวงสุโขทัยครั้งแรกไม่ได้บอกว่าไปภารกิจอะไร แต่บอกว่าจะไปชุมพร เลยบอกไปว่าให้ระวังตัว เพราะตอนนี้คลื่นลมแรง อากาศหนาว

ลูกชายโทรมาหาแม่ตอน 4 ทุ่มเศษบอกว่าเรือกำลังจะจม จากนั้นขาดการติดต่อไป และวันนี้ก็ยังรอคอยลูกชายกลับมา

รอหลานชายกลับบ้าน-ลูกชายรออยู่

ไม่ต่างกับครอบครัวของ จ.อ.บุญเลิศ ทองทิพย์ โดย นางบัวลอย ทองทิพย์ แม่ของ จ.อ.บุญเลิศ และ นายณรงค์ชัย ปาวสง่า น้าชาย เดินทางจาก จ.บึงกาฬ เพื่อมารอฟังข่าวลูกชายและหลานชาย พร้อมทั้งเก็บดีเอ็นเอ

ณรงค์ชัย เล่าว่า จ.อ.บุญเลิศ หรือ หรือ แล หลานชายเป็นทหารเรือ รับใช้ชาติมาตั้งแต่ปี 2536 เป็นลูกเรือหลวงสุโขทัยที่รับใช้ชาติมานานกว่า 20 ปีด้วยใจรัก

ณรงค์ชัย เป็นคนสุดท้ายที่ได้พูดคุย กับ จ.อ.บุญเลิศ ก่อนที่เรือจะอับปางลงเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา

หลานชาย บอกว่าอยู่บนเรือ และเรือกำลังจะล่ม ตามหาชูชีพมาใส่ และเห็นภาพคลื่นทะเลสูง และก็ขาดการติดต่อไป

น้าชายของ จ.อ.บุญเลิศ บอกว่า คำพูดของหลานชายแม้จะไม่สื่อถึงความกังวล เพราะเข้าใจว่าไม่อยากให้คนทางบ้านเป็นห่วง

น้าชาย บอกอีกว่า หลานชายเป็นคนแข็งแรงเชื่อว่าในช่วง 2-3 วัน เขาน่าจะอยู่ได้ แต่ในตอนที่เรือล่มไม่มีใครรู้ว่าจะมีการกระแทกหรือมีบาดแผลที่ทำให้บาดเจ็บหรือไม่

วันนี้ทั้งแม่ น้าชาย รวมทั้งครอบครัวและลูกชายวัย 5 ขวบ ของ จ.อ.บุญเลิศ ยังรอคอยแม้จะไม่มีหวัง แต่ขอให้เจอหลานชายไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน

สำหรับการช่วยเหลือและดูแลของกองทัพเรือตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

ขณะที่ น้าของ พลทหารอับดุลอาชีด มะแอ หลานวิดีโอคอลหา พ่อ แม่ และ ครอบครัว ในช่วงที่เรือจะล่ม หลานบอกว่าในตัวไม่มีชูชีพให้ใส่ เพื่อนบางคนก็ไม่ได้ใส่ชูชีพ หลังจากพูดเสร็จสัญญาณก็หายไปวันนี้ครอบครัวเดินทางมาที่นี่ด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยมว่าพบหลานที่ยังมีชีวิต

หลานฝันอยากสอบบรรจุเป็นทหาร

นอกจากนี้ยังมีครอบครัวของ พลทหารชัยชนะ ช่างวาด เดินทางมาจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มากันทั้งครอบครัวใหญ่ 19 คน ญาติบอกว่า หลานชายเป็นทหารเกณฑ์ ได้สังกัดกองทัพเรือ แต่ว่ายน้ำไม่เป็น จึงกังวลใจอย่างมาก แต่ยังมีความหวังว่าหลานชาย และ เพื่อนที่เหลือจะยังมีชีวิตอยู่ เพราะหลานชาย มีความฝันอยากสอบบรรจุเป็นทหารต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง