นายท่าท่าเรือประจวบโต้กระแสข่าว ไม่ให้ "เรือหลวงสุโขทัย" เทียบท่า

สังคม
22 ธ.ค. 65
21:14
1,723
Logo Thai PBS
นายท่าท่าเรือประจวบโต้กระแสข่าว ไม่ให้ "เรือหลวงสุโขทัย" เทียบท่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายท่า บจก.ท่าเรือประจวบ ชี้แจงกระแสข่าวท่าเรือปฏิเสธไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเข้าจอดเทียบท่า จนนำไปสู่เหตุเรืออัปปาง ยืนยัน ไม่เป็นความจริง

วันนี้ (22 ธ.ค.2565) นายธนาวุฒิ ธนะไชย นายท่า บจก.ท่าเรือประจวบ เปิดเผยถึงประเด็นในกรณีที่มีสื่อนำเสนอข่าวว่าทางท่าเรือปฏิเสธไม่ให้เรือหลวงสุโขทัยเข้าจอดเทียบท่า จนนำไปสู่เหตุเรืออับปางกลางทะเลอ่าวไทย โดยระบุว่า ในช่วงเช้าวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา เรือหลวงสุโขทัยได้สื่อสารมาถึงทางเจ้าหน้าที่ในแผนกของท่าเรือผ่านทางไลน์ แต่ขณะนั้นสภาพอากาศมีคลื่นลมแรงจัด จึงได้ถ่ายวิดีโอสั้น ๆ ส่งให้ทางเรือหลวงสุโขทัย ทางท่าเรือไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจไม่ให้เข้าท่า

เราไม่ได้เป็นคนไม่ให้เข้าท่า แต่ให้ทางเรือเป็นคนตัดสินใจเอง ซึ่งตอนนั้นเรือหลวงสุโขทัยยังไม่ถึงท่าเรือประจวบฯ ยังไม่ได้เข้าท่า หลังได้ดูภาพ ทางเรือก็ได้ตัดสินใจว่า ไม่เข้าท่าแล้ว จะเดินทางกลับสัตหีบ ทางท่าไม่ได้เกี่ยวข้องเลย

นายธนาวุฒิ นำหลักฐานการพูดคุยและคลิปแสดงแก่สื่อมวลชน พร้อมยืนยันว่า ทำงานกับกองทัพเรือมา 20 ปี ไม่เคยปฏิเสธที่จะช่วยเหลือกองทัพ หลักฐานทั้งหมดเป็นข้อเท็จจริง และขณะนี้ยังไม่รู้ชะตากรรมของต้นเรือเช่นเดียวกัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง