เสียงสุดท้ายพลทหารนาวิกฯ โทรฯ หาพ่อ “เรือกำลังจะจม...ผมจะทำยังไง”

สังคม
23 ธ.ค. 65
10:14
936
Logo Thai PBS
เสียงสุดท้ายพลทหารนาวิกฯ โทรฯ หาพ่อ “เรือกำลังจะจม...ผมจะทำยังไง”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อเล่าบทสนทนาสุดท้ายกับลูกชาย ที่เป็นพลทหารนาวิกโยธิน ก่อนเรือล่มลูกโทรฯ มา “เรือกำลังจม ผมอยู่หัวเรือ ผมจะทำยังไง จะทำยังไง..พ่อ” ก่อนที่ทุกอย่างจะเงียบไป จนวันนี้หวังได้เพียงให้ลูกชายยังมีชีวิตอยู่

วันที่ 22 ธ.ค.2565 เพจ สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยบทสนทนาของพลทหารคนหนึ่ง ที่อยู่บนเรือหลวงสุโขทัย ก่อนเรือจะอับปางลง เมื่อกลางดึกวันที่ 18 ธ.ค.2565

เรือกำลังจม ผมอยู่หัวเรือ ผมจะทำยังไง จะทำยังไง...พ่อ

บทสนทนาสุดท้าย ของ พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ หนึ่งในผู้สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอัปปาง กลางทะเลบริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.2565 ที่ผู้เป็นลูกชาย ได้โทรหาพ่อกับแม่ ก่อนสัญญาณมือถือจะขาดหายไป

ทันที ที่ทราบข่าว เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จากคลื่นลมแรง กลางทะเลบริเวณนอกชายฝั่ง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนวันที่ 18 ธ.ค.2565 นายลูดิง มะแอ ผู้เป็นพ่อ ได้แต่ขอดุอาร์ต่ออัลลอฮ ให้ลูกชายของตนปลอดภัย

นายลูดิงเล่าให้ฟังว่า ในคืนวันที่ 18 ธ.ค. ช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ลูกชายได้โทรมาหาตน ทันทีที่รับสาย ลูกชายบอกว่า "ตอนนี้อยู่ตรงหัวเรือ จะทำอย่างไรดี ตอนนี้เรือกำลังจมแล้ว"

ตนถามลูกว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน ลูกบอกว่า “อยู่ตรงหัว เรือจะจมแล้ว จะทำยังไงบาบอ พร้อมกับร้องไห้” ตนตกใจมาก ถึงกับพูดอะไรไม่ออก เลยไปบอกภรรยา ซึ่งพอทราบก็ตกใจมากพูดไม่ออก เลยยื่นโทรศัพท์ให้คุยกับพี่สาวของภรรยา ซึ่งก็ได้บอกให้หลานชายอ่านกุรอ่าน ส่วนตนได้ไปละหมาดฮายัต

เพราะขณะนั้นคิดว่า ไม่มีที่พึ่งใดนอกจากขอดุอาร์ต่ออัลลอฮ ให้ลูกปลอดภัย คุยกับลูกได้ประมาณ 5 นาที ก็ได้บอกให้ลูกวางสายไปก่อน เพื่อให้เซฟแบตมือถือไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน จากนั้นก็หายเงียบไปเลย

นายลูดิง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกชายเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาว่างก็จะช่วยสอนกุรอ่านให้เด็ก ๆ แถวบ้านเสมอ ตนเองและครอบครัว เพิ่งได้จะเจอกับลูกชาย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะลูกชายเดินทางกลับมาเยี่ยมที่บ้าน จนกระทั่งได้พูดคุยกันล่าสุดเมื่อคืนวันเกิดเหตุ ตอนนี้ตนและครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าลูกจะรอด และยังรอคอยที่จะได้เจอกับลูกอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (22 ธ.ค.2565 ) นายอัมรันทร์ บากา นายอำเภอกาบัง พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นได้เดินทางไปยัง บ้านของพลทหารอับดุลอาซิส มะแอ อายุ 22 ปี สังกัดกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งเป็นหนึ่งในพลทหารที่สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านลาแล ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา

นายอำเภอกาบัง เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงรีบมาพบให้กำลังใจกับครอบครัว พร้อมทั้งได้ติดต่อกับหน่วยต้นสังกัดในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งทราบว่าอยู่ขั้นตอนของการดำเนินการค้นหา

ล่าสุดญาติได้เดินทางจากจังหวัดยะลา เพื่อไปติดตามการค้นหาผู้สูญหาย ณ ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อชี้อัตลักษณ์ว่า เป็นบุคคลในครอบครัวของตนเองหรือไม่ โดยทางอำเภอได้จัดเจ้าหน้าที่ อส. และผู้ใหญ่บ้านเดินทางร่วมไปด้วย เพื่อเป็นผู้ประสานงานให้กับครอบครัว ทราบว่า ขณะนี้ ได้ถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว โดยทางหน่วยทหารได้ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนยังมีความหวังให้ พลทหารอับดุลอาซิส มะแอ ปลอดภัย

ขอบคุณภาพ-ข่าว สวท.ยะลา กรมประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง