ศาลยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” กับพวก คดีความผิด พ.ร.บ.การพนัน และฟอกเงิน

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 65
12:10
421
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” กับพวก คดีความผิด พ.ร.บ.การพนัน และฟอกเงิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” กับพวกรวม 4 คน คดีความผิด พ.ร.บ.การพนัน และฟอกเงิน ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ยังเป็นที่น่าเคลือบแคลงสงสัย และยังไม่มีน้ำหนัก

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.1421/2564 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 โจทก์ยื่นฟ้องนายสมชาย จุติกิต์เดชา หรือ หลงจู๊สมชาย กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลย ความผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478, พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และ พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

พฤติการณ์กล่าวหาว่า เมื่อระหว่างเดือน ก.ค.-พ.ย.2563 พวกจำเลยสมคบกันร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันกำถั่ว ไฮโล บาการา ไพ่ เสือ มังกร เพื่อเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้พวกจำเลยยังได้ร่วมกันสมคบกันฟอกเงินโดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารพาณิชย์หลายครั้งหลายหน เพื่อเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดเพื่อซุกซ่อน หรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน เหตุเกิดที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง, ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ และได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณาคดี โดยศาลอาญา พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า “พยานโจทก์ที่นำสืบมายังมีข้อน่าสงสัยหลายประการ พยานหลักฐานโจทก์จึงยังเป็นที่น่าเคลือบแคลงสงสัย และยังไม่มีน้ำหนักให้รับฟังได้ว่าจำเลยได้ร่วมกันกระทำความผิด จึงพิพากษายกฟ้อง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง